Hôm nay giá xăng sẽ tăng 300 đồng/lít?

Giá xăng càng khó dự đoán mức điều chỉnh sau từng ngày do chênh lệch giá cơ sở và giá bán lẻ nội địa trong khi giá xăng dầu thế giới đang giảm.

Giá xăng càng khó dự đoán mức điều chỉnh sau từng ngày bởi xu hướng giá xăng dầu thế giới đang giảm nhưng mức chênh lệch giữa giá cơ sở và giá bán lẻ nội địa chỉ là 300 đồng/lít.

Zing cho hay, theo bảng giá xăng dầu cập nhật của Bộ Công Thương tính đến ngày 31/3 thì giá xăng tại nguồn nhập khẩu chính của Việt Nam là Singapore ở mức hơn 50 USD một thùng. 

Đây được xem là mức giá thấp trong vòng 7 phiên vừa qua tại thị trường, mức giá này được giá này được đánh giá là không quá cao so với mức trung bình của kỳ điều chỉnh trước.

Hôm nay giá xăng sẽ tăng 300 đồng/lít?

Giá xăng ngày 5/4 lại tăng? (Ảnh minh họa)

Ngày 5/4, theo dự kiến, chu kỳ điều chỉnh giá lần tiếp theo của Bộ Tài chính - Công Thương được tiếp diễn.

Trong lần điều chỉnh ngày 21/3 vừa qua thì giá xăng đã tăng lần đầu tiên với mức biên độ điều chỉnh là 670 đồng tính từ tháng 10/2015. Bên cạnh đó, thuế xăng để tính giá cơ sở lần đầu được áp dụng theo tỷ lệ bình quân gia quyền các nguồn nhập và được áp dụng mức 18,08% với xăng khoáng, 0,6% với dầu diesel, 0,03% với dầu mazut và 0% với dầu hỏa.

Cũng theo dự kiến, vào phiên điều chỉnh ngày 5/4 thì thuế bảo vệ môi trường vẫn giữ nguyên ở mức 3.000 đồng với xăng và với các mặt hàng dầu thì và từ 900 đồng đến 1.500 đồng giống như trước đây. 

Theo Tú Liên (gdvn)