Hơn 40% mặt hàng bán qua mạng ở Trung Quốc là hảng dỏm

Hơn 40% các loại hàng hóa được bán online ở Trung Quốc là hàng giả mạo hoặc kém chất lượng, hãng thông tấn Tân Hoa Xã của Trung Quốc cho biết.

Hơn 40% mặt hàng bán qua mạng ở Trung Quốc là hảng dỏm

Ảnh: nguồn internet

Tân Hoa Xã ngày 2.11 đưa tin hơn 40% mặt hàng được bán qua mạng ở Trung Quốc là hàng giả mạo hoặc kém chất lượng. Thông tin này đã khiến lĩnh vực bán hàng online đang phát triển nhanh chóng của Trung Quốc mất uy tín trầm trọng.

Một bản bán cáo được chuyển tới các nhà lập pháp Trung Quốc ngày 2.11 cho biết năm ngoái chỉ khoảng 59% các mặt hàng được bán trực tuyến ở Trung Quốc là hàng thật, chất lượng tốt.

Hiện nay Trung Quốc đang cố gắng thoát khỏi cái mác là quốc gia chuyên buôn hàng lậu và hàng giả. Vấn đề này luôn khiến các thương hiệu toàn cầu như Apple hay Moët Hennessy Louis Vuitton phải đau đầu trước thị trường Trung Quốc.

"Gã khổng lồ" thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba thường xuyên phải chịu áp lực khi bị tố là nơi "dung túng" cho nhiều mặt hàng giả.

Bản báo cáo gửi tới các nhà lập pháp Trung Quốc đã kêu gọi hình thành những bộ luật mới trong lĩnh vực thương mại điện tử nhằm cải thiện việc giám sát và làm rõ quyền của người tiêu dùng cũng như trách nhiệm của người bán hàng.

Chính phủ Trung Quốc đang tăng cường bảo vệ người tiêu dùng qua mạng. Báo cáo cũng cho biết số lượng khách hàng khiếu nại về đơn đặt hàng online đã lên tới 77.800 năm 2014, tương đương với mức tăng 356,6% so với năm 2013.

Theo Tuyết Nhung (Reuters/Zing)