HOT showbiz: Vì sao nghệ sĩ Lê Bình âm thầm giấu bệnh ung thư?

Hôm qua, tin tức nghệ sĩ Lê Bình- một diễn viên sân khấu và truyền hình gạo cội bị ung thư phổi, đã điều trị 4 tháng nay khiến khán giả thấy sốc. Chỉ trong vài ngày, 2 diễn viên bị phát hiện ung thư là Mai Phương và Lê Bình khiến giới giải trí rúng động.

Thông tin nghệ sĩ Lê Bình bị ung thư phổi, đang phải điều trị giống diễn viên Mai Phương loang ra vào chiều hôm qua, 23.8 khiến nhiều người ngỡ ngàng. Bởi đã đi điều trị 4 tháng nay, nhưng Lê Bình vẫn giấu mọi người, số đồng nghiệp, bạn bè biết anh bị ung thư rất ít. 

Nghệ sĩ Cát Phượng hôm qua đã vào thăm Lê Bình và viết trên trang cá nhân:

"Thương ông anh, thương người đồng nghiệp đáng kính. Anh cả đời cống hiến cho những vai diễn. Anh cười, và anh luôn cười! Giống như bé Mai Phương vậy. Có lẽ anh và cả bé Mai Phương không muốn ai thấy tinh thần của mình suy sụp, không muốn ai phải rệu rã đau buồn vì mình.

HOT showbiz: Vì sao nghệ sĩ Lê Bình âm thầm giấu bệnh ung thư?

Nghệ sĩ Cát Phượng vào thăm nghệ sĩ Lê Bình.

Dựa vào vai anh, tôi nghe được hơi thở mệt mỏi của anh và biết được lúc chụp hình anh cười nhưng tôi thì muốn rơi nước mắt vì sự mạnh mẽ kiên cường của anh! Anh Lê Bình, một diễn viên kịch và đóng rất niều phim truyền hình đã ngã bệnh 4 tháng. Anh cũng bị ung thư phổi giai đoạn 4 và bắt đầu ăn qua xương. Nhưng anh giấu tất cả đồng nghiệp.

Anh chị em nghệ sĩ biết được là nhờ 1 khán giả chup hình anh và up lên facebook. Anh không có phòng nằm,  anh nằm ngoài hành lang. Anh nói, nằm ngoài này nó thoáng mát Cát à và anh lại cười. Nhưng tôi không nghĩ vậy. Cát 1 lần nữa kêu gọi anh chị em nghệ sĩ. Cùng ngành, không cùng nghề nhưng cùng ăn cơm Tổ. Và khán giả gần xa yêu thương Nghệ Sĩ Lê Bình.

Hãy cho aanh 1 ngọn lửa TÌNH: Tình Đồng Nghiệp- Tình Người để anh thấy đâu đó còn rất nhiều người quan tâm anh yêu thương anh. Để anh có thêm động lực và sức mạnh vật lộn với căn bệnh ung thư quái ác này.

Hãy gửi vào TK của Cát 225839699 ACB, chi nhánh Khánh Hội, Q4. TPHCM- Đỗ Như Cát Phượng hoặc TK: 0331003929429 Vietcombank, chi nhánh Bùi Thị Xuân, Q1 TPHCM-. Kiều Minh Tuấn. Cát kêu gọi từ ngày 24.8 đến hết ngày 27.8.2018. Khi gửi các bạn ghi rõ dùm Cát : gửi chữ Tình đến anh Lê Bình.

Xin các bạn hãy share rộng khắp dùm Cát để khán giả gần xa biết và cùng Cát thắp lên ngọn lửa Tình Người với anh Lê Bình ạ. Cát vô cùng cảm kích và cảm ơn rất nhiều ạ..."

HOT showbiz: Vì sao nghệ sĩ Lê Bình âm thầm giấu bệnh ung thư?

Nghệ sĩ Lê Bình đang nằm điều trị ở hành lang bệnh viện 175.

Diễn viên Diệp Bảo Ngọc thì cho biết: "Chú Lê Bình đã hóa trị được 4 lần tại Bệnh viện Quân y 175. Ngoài chuyện sợ làm phiền mọi người, chú còn giấu bệnh vì sợ các đoàn phim biết sẽ cắt hợp đồng, không mời chú đi đóng phim nữa. Dù không khỏe nhưng chú vẫn cố gắng làm việc để có tiền chữa bệnh. Chú nói bệnh của chú chưa di căn hẳn vào xương. Chú mới đi xét nghiệm, chụp chiếu kiểm tra lại thì ung thư mới lan tới rìa ngoài xương. Sau 4 đợt hóa trị chú cảm thấy khỏe hơn, vẫn ăn uống, đi lại bình thường được. Bây giờ cứ 20 ngày chú phải vào bệnh viện truyền hóa chất một lần", Diệp Bảo Ngọc cho hay.

Như vậy nghệ sĩ Lê Bình âm thầm giấu bệnh vì không muốn làm phiền bạn bè, đồng nghiệp. Chiều 23.8, khi biết anh em đồng nghiệp muốn quyên góp tiền để giúp mình, nghệ sĩ Lê Bình nói: "Thôi để dành cho Mai Phương, con bé còn trẻ, còn phải sống để nuôi con, tôi già rồi sao cũng được". Đó là những chia sẻ khiến nhiều người rơi nước mắt thương ông.

HOT showbiz: Vì sao nghệ sĩ Lê Bình âm thầm giấu bệnh ung thư?

Lê Bình tên thật là Lê Thanh Sơn, sinh năm 1953 trong một gia đình gốc miền Tây. Từ một họa sĩ vẽ tranh tuyên truyền cổ động, ông trở thành diễn viên, soạn giả, đạo diễn nhiều vở kịch. Ông đã giành được ba huy chương vàng, ba huy chương bạc tại hội diễn sân khấu chuyên nghiệp lẫn quần chúng và một bằng khen của Bộ Quốc phòng. Hơn 10 vở kịch của Lê Bình được dàn dựng ở các sân khấu IDECAF, 5B, kịch Phú Nhuận... Lê Bình còn được biết đến với vai trò diễn viên trong hơn 60 phim điện ảnh và phim truyền hình, trong đó có các phim nổi tiếng như: Mùa len trâu, Đất phương Nam, Vịt kêu đồng, Cô gái xấu xí...

Trên màn ảnh, Lê Bình thường được giao đóng vai người nông dân thật thà, chất phác hoặc người cha nghèo lam lũ, bươn chải ở thành phố. Nghệ sĩ từng trải qua nỗi đau hôn nhân đổ vỡ vì vợ nghiện cờ bạc. Ông có 3 người con trai. Con đầu đã mất vì tai nạn giao thông, con thứ hai đang cai nghiện ma túy. Có thời gian ông sống với con trai út trong một căn chung cư nhỏ ở TP HCM.

Theo DanViet