Huy động toàn bộ bác sĩ giỏi cứu nạn nhân duy nhất còn sống sau thảm án ở Thái Nguyên

Nam bệnh nhân 56 tuổi trong thảm án ở Thái Nguyên rạng sáng 26/12 được đưa vào viện cấp cứu với tình trạng bị chém vùng cổ, mặt, mất nhiều máu.

Trưa 26/12, lãnh đạo Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên cho hay liên quan đến vụ thảm sát ở Thái Nguyên xảy ra rạng sáng cùng ngày tại thôn Lương Bình 2, xã Sơn Phú, Định Hoá, 10 giờ sáng nay, viện tiếp nhận một nam bệnh nhân trong vụ việc.

Bệnh nhân là ông Lường Văn H, 56 tuổi, được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng bị chém vùng cổ, mặt, mất nhiều máu.

huy-dong-toan-bo-bac-si-gioi-cuu-nan-nhan-duy-nhat-con-song-sau-tham-an-o-thai-nguyen

Bện viện Trung ương Thái Nguyên - nơi nạn nhân vụ thảm sát kinh hoàng được đưa vào cấp cứu

Ngay lập tức bệnh nhân được chuyển vào khoa Cấp cứu. Các bác sỹ đã hội chẩn liên khoa và nhận định bệnh nhân bị đứt khí quản, chấn thương nặng vùng đầu, mặt cổ, vỡ xương trán, tụ máu trong não.

huy-dong-toan-bo-bac-si-gioi-cuu-nan-nhan-duy-nhat-con-song-sau-tham-an-o-thai-nguyen

Nạn nhân đang được phẫu thuật

Hiện bệnh nhân đang được phẫu thuật tại Khoa Gây mê Hồi sức, Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên. PGS.TS Dương Hồng Thái - Phó Giám đốc Bệnh viện cho biết  đã huy động toàn bộ các bác sỹ giỏi để cấp cứu và phẫu thuật cho bệnh nhân.

Trước đó, khoảng 4 giờ sáng 26/12, người dân thôn Lương Bình 2, xã Sơn Phú, Định Hoá, nghe tiếng gào thét thất thanh cùng tiếng tri hô của rất nhiều người. Dân trong thôn nháo nhào thức dậy. Khi chứng kiến vụ việc tang thương một người nghi ngáo đá chém 5 người cùng thôn tử vong, nhiều người đã rơi vào trạng thái hoảng hốt.

Sáng cùng ngày, thông tin từ Đại tá Đặng Đức Đang, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, có 5 người chết, 1 người bị thương nặng được đưa đi viện cấp cứu. Vào lúc 10h5 phút, nghi phạm gây án là Hoàng Văn Chín (sinh năm 1976) đã bị bắt khi đang lẩn trốn trên núi gần địa phương.

Theo GiaDinh