[Infographic] Ngọc Trinh và bộ sưu tập váy nhái khó quên

Mỗi khi xuất hiện, Ngọc Trinh đều thu hút được sự chú ý từ dáng vẻ ngọc ngà đến trang phục sành điệu. Ấy vậy mà rất nhiều trong số đó là hàng "copy" từ các thương hiệu thời trang nổi tiếng.

Ngọc Trinh, nàng đẹp và có gu thời trang gợi cảm, đôi khi khiến các đấng mày râu và cả cánh chị em không thể rời mắt. Bên cạnh scandal trong đời sống, những lùm xum liên quan tới trang phục của mỹ nữ 9x lại là điều đáng bàn.

Cô nằm trong số những người đẹp mặc đồ "copy" nhiều nhất trong làng giải trí Việt. Thậm chí, một số khán giả còn phong cô là "Nữ hoàng váy nhái" thay vì danh "Nữ hoàng nội y" như nhiều người từng gọi. Nữ người mẫu từng diện các thiết kế trùng ý tưởng hoàn toàn hoặc gần giống với trang phục của nhà tạo mốt trong nước và nước ngoài.

Dưới đây là "lịch sử" những lần mặc váy "giả" của Ngọc Trinh mà nhiều khán giả "khắc cốt", khó mà quên được. Hãy xem phiên bản gốc và bản "copy" của người đẹp 9x khác nhau như thế nào nhé!

Mỗi khi xuất hiện, Ngọc Trinh đều thu hút được sự chú ý từ dáng vẻ ngọc ngà đến trang phục sành điệu. Ấy vậy mà rất nhiều trong số đó là hàng

Bản thân Ngọc Trinh từng một số lần thừa nhận, vì quá yêu mẫu thiết kế nổi tiếng nên đã đi đặt may lại. Chuyện mặc đồ nhái lại không phải là lạ và hiếm trong showbiz.

Những người đơn giản thì nghĩ rằng: "Váy áo thiết kế được tung ra cho người ta coi, thấy đẹp và may theo có gì là sai?" hay "miễn mặc đẹp là được".

Tuy nhiên, không ít người phản đối gay gắt, không cổ xúy cho việc mặc hàng nhái bởi lẽ, việc copy thiết kế cũng là ăn cắp chất xám. Điều đó được đánh giá vào ý thức, là một trong những tác nhân làm mất sự lành mạnh của ngành thời trang.

Đối với các hãng lớn, họ có đăng kí bản quyền cho mỗi mẫu thiết kế, nếu sao chép lấy mẫu ý tưởng không thông qua đăng kí mua lại bản quyền thì có thể kiện. Chính vì vậy, việc mặc nhái thường xuyên của "búp bê 9x" cũng nhiều lần thành tâm điểm "ném đá".

Theo Nhà báo & Công luận