KFC được minh oan vụ “chuột rán”

Thứ Sáu vừa qua, hãng đồ ăn nhanh KFC đã được minh oan sau khi tang vật miếng bánh có hình con chuột được chính luật sư của "nạn nhân" đưa đi giám định ADN tại một phòng thí nghiệm độc lập.

Cách đây hai tuần, hãng đồ ăn nhanh KFC đã bị điêu đứng khi khách hàng Devorise Dixon ở California đã đăng một loạt những bức ảnh về miếng thịt rán mà ông đã mua từ hãng KFC lên Instagram và Facebook. Theo ông, đằng sau lớp bột chiên là một con chuột. Ngay lập tức, hình ảnh này đã lan truyền trên mạng xã hội và gây sốc với nhiều người.

Sau khi mở một cuộc điều tra nội bộ và trò chuyện với các nhân viên, KFC đã bác bỏ lời cáo buộc của ông Dixon. Họ liên tục đưa ra những bức ảnh để mô tả quy trình rán các miếng gà. Đại diện của hãng đồ ăn nhanh này khẳng định miếng thịt đó không thể là một con chuột bởi có thể dễ dàng nhận ra những phần thịt trắng trong bức ảnh.


Người phát ngôn của KFC Rodrigo Coronel chia sẻ với FoxNews.com: "Gần đây, một vị khách hàng đã nghi ngờ về chất lượng sản phẩm của FKC. Tính chất nhạy cảm trong phát ngôn của ông đã khiến cho thông tin này đã được lan truyền nhanh chóng".

Vào thời điểm đó, ông Dixon cho biết ông thấy miếng thịt rất cứng và dai trước khi hoảng hốt nhận ra nó có hình một con chuột. Sau khi đem miếng “chuột rán” đến gặp người quản lý ở nhà hàng KFC tại Compton (California), ông Dixon đã từ chối làm việc với hãng KFC. Luật sư của "nạn nhân" đã đưa “tang vật” đến một phòng thí nghiệm độc lập vào hôm thứ Sáu vừa qua để giám định ADN.

Theo hãng KFC, kết quả kiểm tra cho thấy, sản phẩm này được làm từ thịt gà chứ không phải là một con chuột như vị khách hàng đã khẳng định trên mạng xã hội. "Kết quả giám định ADN đã cho thấy phát ngôn của ông Dixon là dối trá. Chúng tôi muốn ông ấy đứng ra xin lỗi hãng và ngừng đưa ra những lời lẽ sai sự thật ", người phát ngôn Rodrigo Coronel tuyên bố.

Theo ìnfonet