Khách hàng tố sữa Meiji step 1-3 bị lỗi

Khách hàng tố sản phẩm sữa Meiji step 1-3 mua tại hệ thống siêu thị mẹ và bé Kids Plaza không có mùi sữa, tem nhãn khác thường.

Ngày 13/3, một tài khoản đã đăng trên mạng xã hội, cảnh báo về những nghi vấn liên quan dến thực phẩm bổ sung Meiji step 1-3, mua tại hệ thống siêu thị mẹ và bé Kids Plaza.

Tài khoản này đăng: “Mọi người ơi, đừng mua sữa Meiji step 1-3 của hệ thống Kids Plaza nhé. Hôm qua mình có mua sữa này cho bé uống. Lúc đầu mở hộp cô giáo bé đã ngờ ngợ, là sao lần này lại có tem niêm phong mà các hộp khác không có. Cô giáo cũng cho rằng, có tem là an tâm. Nhưng khi mở ra thì sữa không thơm. Mình ngửi thì không có vị gì của sữa, trong khi hạn sử dụng còn tới tháng 5/2017. Sữa cũng chưa chuyển màu và bị mốc, hỏng. Mình mua một hộp sữa mới của Hồng  Minh thì hộ giải thích là hộp sữa mua trước đó là sữa nhập, nhưng đóng hộp rồi dán tem mới. Mình cho rằng công ty này nhập sữa hết hạn sử dụng, tẩy date rồi quay vòng bán tiếp.

Mình đến Kid Plaza thì nhân viên cho biết cũng đã có trường hợp mang sữa đến phản ánh như vậy và hứa sẽ có cách giải quyết. Mình cho rằng họ đã biết chất lượng sữa mà vẫn cố tình bán ra thị trường. Mình không nghĩ là cửa hàng lớn mà làm ăn thiếu trách nhiệm như vậy. Sau khi mình phản ánh, nhân viên công ty này cũng đã xin lỗi mình và xin số điện thoại”. Ngay khi nhận được thông tin, Kids Plaza đã liên lạc với đối tác là Công ty cổ phần đầu tư Xuất nhập khẩu Nhật Phương để làm rõ.

khach-hang-to-sua-meiji-step-1-3-bi-loi

Sữa Meiji step 1-3

Tại buổi họp báo chiều ngày 16/3 về nội dung khách hành phản ánh, ông Hoàng Đức Tiến, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần đầu tư Xuất nhập khẩu Nhật Phương, cho biết công ty luôn nhập khẩu sản phẩm của Nhật Bản. Sản phẩm sữa Meiji step 1-3 của chúng tôi là chính hãng, đầy đủ giấy tờ và là thương hiệu có uy tín.

khach-hang-to-sua-meiji-step-1-3-bi-loi

Đai diện Siêu thị mẹ và bé kids plaza trả lời câu hỏi của phóng viên

Ông Tiến cho biết: Quy trình thẩm định của sản phẩm Nhật Phương bán ra phải qua 4 bước, gồm: Kiểm tra sản phẩm đã được phía Nhật Bản cấp phép. Tới Việt Nam, công ty nộp hồ sơ cho cơ quan hải quan Việt Nam và được kiểm định chất lượng tại trung tâm kiểm định đo lường chất lượng. Trung tâm này đến cảng lấy mẫu, phân tích và cho một chứng thư.

Nếu sản phẩm không đạt tiêu chuẩn thì xuất lại Nhật Bản, nếu đạt thì đưa về kho và dán nhãn bằng tiếng Việt theo quy định. Ngoài ra, công ty nhập sữa nguyên hộp, không mua sữa rời rồi đóng hộp. Công ty cũng dịch hướng dẫn sử dụng từ tiếng Nhật ra tiếng Việt để dễ sử dụng. Không chỉ phân phối trong hệ thống Kids plaza, công ty còn phân phối trên nhiều hệ thống siêu thị khác.

Về chiếc tem khách hàng cho rằng là “bất thường”, ông Tiến khẳng định đó là tem của nhà sản xuất. Chúng tôi không can thiệp để làm thay đổi nhãn mác. Hơn nữa, mùi sữa là do cảm quan mỗi người cảm nhận. Công ty không vì 1 hộp sữa mà tẩy date để đánh mất thương hiệu của mình. “Khi mở hộp, hộp sữa thường không đầy. Sau khi mở nắp sẽ có một lớp thiếc. Nếu lớp thiếc này hư hỏng, hay bất thường thì báo cho nhân viên để được hướng dẫn sử lý”, ông Tiến nói.
Ông Đỗ Văn Tuấn, Giám đốc hệ thống siêu thị mẹ và bé Kids Plaza cho biết, mỗi khi có phản ánh đến hệ thống, nhân viên sẽ xin lỗi, chứ không phải là thừa nhận sai. Hiện tại, hộp sữa khách hàng phản ánh đã được gửi đi kiểm nghiệm, khi nào có kết quả xác minh của cơ quan chức năng thì sẽ trả lời và đăng công khai trên web của hệ thống. 

 Theo Trần Hiếu (phunuvietnam)