Khám phá sức mạnh chơi game từ ASUS ROG G501

ASUS ROG G751 là một con “quái vật” kết hợp đầy đủ đặc điểm của một chiếc laptop chơi game với tính di động của một chiếc máy tính xách tay.

Thời gian vừa qua, Asus cho ra mắt chiếc laptop chơi game khủng mỏng, nhẹ, mới mang tên Republic of Gamers (ROG) G501. Với các tính năng chuyên dụng và hiện đại dành riêng cho các game thủ đam mê công nghệ. Hơn thế nữa, chiếc laptop được sản xuất chỉ gói gọn trong một thân hình mỏng 20,57 mm và trọng lượng 2,04kg. Giá dự kiến của ROG G501 sẽ được bán ra là 1999$.

Khám phá sức mạnh chơi game từ ASUS ROG G501

Asus Republic of Gamers (ROG) G501

Chiếc laptop Asus Republic of Gamers (ROG) G501 được nhà sản xuất thiết kế riêng là dòng máy tính laptop danh riêng cho game thủ. Được thiết kế loạt bo mạch chủ mới của Asus trải rộng từ dòng hiệu năng cao hỗ trợ ép xung linh hoạt với cho đến dòng TUF hoạt động bền bỉ hay dòng ROG dành cho game thủ chuyên nghiệp và người dùng đam mê công nghệ.Chiếc laptop được trang bị chip Intel thế hệ thứ 4 Haswell i7 – 4720HQ 2.5Ghz, RAM 16GB và card rời thuộc dòng Series 9 của Nvidia đó là GT960M 4GB DDR5, ngoài ra ổ cứng được sử dụng 512GB để cài Win và lưu trữ game, các lưu trữ còn lại có 1TB HDD dùng để lưu trữ.

 Khám phá sức mạnh chơi game từ ASUS ROG G501

Các mẫu bo mạch chủ

Dòng bo mạch chủ hiệu năng cao (Asus Z97) với công nghệ Dual Intelligent Processors 5 (tạm dịch công nghệ xử lý kép thông minh thế hệ 5) gồm các thành phần Turbo App, Fan Expert 3, TPU, Digi+ Power Control và EPU hỗ trợ ép xung linh hoạt đồng thời giúp người dùng quản lý, cấu hình hệ thống tốt hơn. UEFI BIOS (Unified Extensible Firmware Interface) với giao diện đồ họa, hỗ trợ thiết lập cấu hình BIOS bằng chuột thông qua các biểu tượng đơn giản.

Công nghệ âm thanh đặc biệt Crystal Sound 2 với khu vực audio thiết kế chống nhiễu (EMI) nhằm giảm thiểu những tạp âm ảnh hưởng đến chất lượng âm thanh. Asus HomeCloud giúp người dùng truy cập từ xa dữ liệu máy tính cũng như dễ dàng đồng bộ dữ liệu với các thiết bị di động khác.

G501 với thiết kế dành cho game thủ nên các phần về bàn phím buid máy được gia công thiên vệ độ cứng cáp và khả năng tản nhiệt tốt hơn. Bàn phím được gia công cứng giúp các game thủ có thể chơi trực tiếp trên bàn phím laptop mà không cần phải dùng bàn phím phụ, cũng như không lo sợ hỏng bàn phím laptop. Thêm nữa với khả năng tản nhiệt tốt chiếc laptop giúp người chơi có thể chơi game với thời gian dài hay chơi những game dung lượng lớn…

Không chỉ dành riêng cho giới game thủ, bo mạch chủ ROG (Republic Of Gamers) Maximus còn là lựa chọn hàng đầu với những tay chơi ép xung. Tương tự thế hệ trước thì dòng bo mạch Maximus cũng mang đến game thủ và những người dùng đam mê công nghệ một nền tảng mạnh, an toàn và tiện dụng hơn với những công nghệ hàng đầu của hãng kèm những tiện ích độc đáo.

Công nghệ GamerFirst III kết hợp cùng card mạng Gigabit của Intel được tối ưu băng thông cho việc chơi game qua mạng nội bộ lẫn trực tuyến. Công nghệ âm thanh Sonic Radar II cùng card rời SupremeFX (riêng với Maximus VII Gene) hỗ trợ âm thanh vòm DTS 8 kênh tái hiện âm thanh trong game thật hơn, thể hiện được chi tiết cả ở mức âm lượng nhỏ.

Ngoài việc nâng cấp phần cứng, dòng bo mạch chủ ROG còn hỗ trợ KeyBot ứng dụng khả năng lập trình tổ hợp các phím nhấn theo kịch bản game (macro key), gán lối tắt (shortcut) hoặc phím chức năng khởi chạy ứng dụng (function key) hoặc thậm chí đăng nhập tài khoản một cách nhanh chóng.

Đánh giá về Republic of Gamers (ROG) G501

3D Mark 2011 là phần đánh giá được khả năng xử lý đồ họa cũng như khả năng làm việc cực nặng Với G501 số điểm đạt ở bench Mark này là 4800. Với 3D Mark 2011 Extreme sản phẩm này đạt số điểm trên1300

Số điểm mà CineBench 11.5 cho chúng ta là rất cao tới hơn 50 điểm cũng phần nào đánh giá được sức mạnh đến từ card rời GT960M trong máy.

Tốc độ SSD ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng boot vào Win, truy xuất giữ liệu trong máy do đó mà nó ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động của máy. Những máy gắn SSD có tốc độ thường nhanh hơn ít nhất 25% so với các máy có ổ cứng HDD do đó SSD là 1 bộ phận cần thiết cho các sản phẩm dùng chơi game như G501. Như ta thấy kết quả sao chép, đọc ghi dữ liệu của sản phẩm này là rất lớn tới 145MB/s, bởi thế nếu ta chơi game thì có thể vào game nhanh tới mức nào.

Ai cũng từng biết rằng nhiệt độ máy là 1 phần khá quan trọng trong hoạt động của máy, nhiệt độ ảnh hưởng rất nhiều đến viện trải nghiệm thực tế việc chơi game… về khả năng tản nhiệt thì sản phẩm này làm rất tốt khi tản nhiệt được gắn trực tiếp lên CPU để lấy đi 1 nhiệt năng rất lớn trong máy ra ngoài. Cũng ở hình so sánh trên ta đánh giá được G501 có tản tốt hơn bởi các dòng laptop gaming này luôn được ưu tiên về khả năng tản nhiệt hơn là các dòng Zenbook.

Theo Phùng Thuần (NĐT)