Khánh thành dự án cải tạo cuộc sống hàng triệu người dân

Sáng 5/4, công trình cải tạo, nâng cấp kênh Tân Hóa- Lò Gốm đi qua 5 quận (TP.HCM), có tổng vốn đầu tư 162 triệu USD, đã được khánh thành, đưa vào sử dụng.

Đến dự lễ có Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân, đại diện các bộ ngành trung ương và TPHCM cùng đông đảo người dân TP.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, lãnh đạo TP HCM cùng Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam Victoria Kwakwa cắt băng khánh thành công trình.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP HCM Lê Hoàng Quân cho biết đây là một trong những dự án trọng điểm của thành phố nhằm cải tạo môi trường sống cho hàng triệu người dân trong lưu vực kênh Tân Hóa - Lò Gốm.

"Xin chân thành cám ơn Ngân hàng thế giới đã tài trợ cho dự án cũng như cám ơn sự hợp tác của các hộ dân bị ảnh hưởng để dự án sớm hoàn thành", người đứng đầu chính quyền thành phố nói và yêu cầu Ban quản lý dự án Nâng cấp đô thị sớm hoàn thành các hạng mục còn lại để dự án phát huy hết hiệu quả. UBND các quận 6, 8, 11, Tân Bình, Tân Phú... được đề nghị tiếp tục vận động, tuyên truyền nhân dân chung tay góp sức giữ gìn tuyến kênh, tuyến đường xanh, sạch, đẹp.

Hàng triệu người dân được cho là sẽ hưởng lợi từ dự án.

Bà Victoria Kwakwa - Giám đốc Quốc gia của Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam - cho biết, Dự án cải tạo kênh và đường dọc kênh Tân Hóa - Lò Gốm không chỉ là một điển hình xuất sắc cấp quốc tế về công tác nâng cấp đô thị mà còn được thực hiện trong một thời gian ngắn kỷ lục - chỉ bằng một phần ba thời gian thi công dự án cải tạo kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè.

"Tiểu dự án nâng cấp đô thị TP HCM đã mang lại lợi ích đến hơn 1,3 triệu người thông qua việc cải thiện điều kiện môi trường và đời sống; giảm tình trạng ngập lụt và đồng thời trở thành tài sản quý báu phục vụ cho tất cả người dân thành phố", bà Victoria Kwakwa đánh giá.

Trẻ em vui chơi tại kênh Tân Hóa - Lò Gốm vừa được cải tạo.

Dự án cải tạo kênh Tân Hóa - Lò Gốm được khởi công từ năm 2011 với chiều dài 7,5km, trải dài qua  4 quận (6, 11, Tân Bình, Tân Phú).

Dự án bao gồm: mở rộng kênh, nắn dòng chảy, nạo vét bùn, đắp bờ kênh, xây tường ngăn lũ, cải tạo mặt đường, đồng thời xây mới 10 cây cầu qua kênh, chỉnh trang các khu cảnh quan dọc tuyến kênh. Công trình này sẽ kết nối với hệ thống thoát nước để giải quyết vấn đề chống ngập chung của cả thành phố.

Con kênh Tân Hóa – Lò Gốm giờ đây đã không còn ô nhiễm, thay vào đó là một diện mạo mới, dòng nước trong hơn, không còn rác. Dọc theo bờ kênh, người lớn đi bộ tập thể thao, còn trẻ em vui chơi.​

Theo Giadinhvn