Cụ bà 83 tuổi bị hai nhân viên siêu thị Điện máy xanh giả lừa bán hàng rởm và cướp vàng

Sau khi lừa bán hàng rởm không thành, các đối tượng giả danh nhân viên Điện máy xanh đã cướp nhẫn vàng của cụ bà 83 tuổi ở TP. Hạ Long. Tuy nhiên, hành vi phạm tội của đối tượng sau đó đã bị cơ quan công an bắt giữ.

Cơ quan CSĐT Công an TP. Hạ Long (Quảng Ninh) vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng về hành vi cướp giật tài sản, gồm: Trần Văn Hùng (SN 1987) và Trần Văn Tân (SN 1991, cùng trú tại phường Hưng Đạo, quận Dương Kinh, TP. Hải Phòng). Đáng chú ý, các đối tượng này đã giả danh nhân viên Điện máy xanh lừa bán hàng cho người cao tuổi và cướp tài sản.

Trước đó, vào ngày 5/4, có 2 nam thanh niên tự giới thiệu là nhân viên của "Điện máy xanh", điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Suzuki màu trắng, BKS 29D-123.12 đến tiếp thị bán đồ gia dụng (nồi cơm điện, bếp ga, bếp từ...) giá rẻ cho bà H.T.K (SN 1941, trú tại thôn Bằng Xăm, xã Lê Lợi, TP. Hạ Long) và thời điểm này, cụ bà đang ở nhà một mình.

Sau khi lừa bán hàng nhưng không đạt được mục đích, 2 đối tượng đã cướp giật 1 chiếc nhẫn vàng 9999, khối lượng 1 chỉ có trị giá khoảng 7 triệu đồng của cụ bà và nhanh chân tẩu thoát.

cu-ba-83-tuoi-bi-hai-nhan-vien-sieu-thi-dien-may-xanh-gia-lua-ban-hang-rom-va-cuop-vang

Phương tiện và chiếc nhẫn mà các đối tượng đã cướp của bà. Ảnh: Cơ quan Công an.

Ngay khi nhận được trình báo của quần chúng nhân dân, Đội Cảnh sát hình sự Công an TP. Hạ Long đã có mặt tại hiện trường, thu thập thông tin, xác minh vụ việc và truy bắt đối tượng.

Quá trình xác minh, lực lượng công an nhận định, các đối tượng này hàng ngày đi ô tô từ Hải Phòng sang Quảng Ninh, giả danh nhân viên siêu thị điện máy tìm đến những khu vực thưa dân cư, gia đình neo người, hoặc chỉ có người già, phụ nữ ở nhà.

Sau khi tiếp cận nạn nhân, đối tượng mời chào, bán các sản phẩm gia dụng được giới thiệu là hàng khuyến mãi của các nhãn hàng nổi tiếng, với giá rẻ hơn giá niêm yết (gồm nồi cơm điện, bếp từ, nồi chiên không dầu), tuy nhiên thực chất, đây là hàng giả, nhái, hàng kém chất lượng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an xác định Trần Văn Hùng, Trần Văn Tân là các đối tượng giả danh nhân viên Điện máy xanh và gây ra vụ cướp tài sản nói trên. Cùng với đó, cơ quan chức năng tiến hành bắt giữ và tạm giữ hình sự 2 đối tượng để phục vụ điều tra về hành vi cướp giật tài sản theo quy định của pháp luật.

Để phục vụ công tác điều tra, Công an TP. Hạ Long thông báo ai là bị hại liên quan đến hành vi chiếm đoạt tài sản do Trần Văn Hùng và Trần Văn Tân thực hiện, cần liên hệ cơ quan CSĐT Công an TP. Hạ Long để được hướng dẫn, giải quyết theo quy định.

Theo GiaDinh