Khiếp sợ vi khuẩn bám trên điện thoại di động

Những hình ảnh phóng to bằng kính hiển vi chắc chắn sẽ khiến chúng ta phải khiếp sợ khi những chiếc điện thoại - vật bất ly thân của mình lại chứa đầy những loại vi khuẩn.

Bằng việc dùng kính hiển vi để soi mức độ bụi bẩn từ một chiếc điện thoại bất kỳ, kết quả đã khiến các nhà khoa học Đại học Surrey không khỏi bất ngờ.

Có cả những vi khuẩn có hại và vô hại ký sinh trên điện thoại di động đều không thể nhìn được bằng mắt thường. Chúng xuất phát từ bàn tay chạm vào các bề mặt bẩn hay việc rửa tay không đúng cách của người dùng.

Hiểm họa từ những vi khuẩn này luôn khiến người dùng không thể ngờ đến. Chúng có thể gây bệnh nhiễm trùng, chốc lở hay thậm chí là nhiễm trùng huyết đối với người dùng khi luôn mang theo mình.

Nghiên cứu chỉ ra trong một số trường hợp, còn phát hiện vi khuẩn gây bệnh mũi họng Staphylococcus.

Trong nghiên cứu, người ta cũng phát hiện một vi khuẩn gây bệnh khác có tên Bacillus, vi khuẩn này thường được tìm thấy trong đất.

Nguy cơ gây bệnh ở những người lanh lặn, khỏe mạnh là ít. Nhưng đối với những người đang có vết thương hở hoặc có hệ miễn dịch yếu, có thể bị loại vi khuẩn này tấn công và gây bệnh nhiễm trùng như ngộ độc thực phẩm, chốc lở hay nhiễm trùng huyết.

Các nhà khoa học kết luận trung bình mỗi chiếc điện thoại chứa mầm bệnh cao gấp 18 lần so với nút nhấn xả nước trong nhà vệ sinh.

Theo D. Hoàng (Người Đưa Tin)