Lễ hội rước 'của quý' lạ lùng ở Nhật



Lễ hội rước các tượng "của quý" khổng lồ Kanamara ban đầu chỉ là một lễ hội nhỏ, nhưng sau đó đã trở thành một sự kiện du lịch thu hút lượng lớn người tham dự.

Trong lễ hội sôi động Kanamara của đạo Shinto được tổ chức ở đền Kanayama (Kawasaki, Nhật Bản), du khách bất ngờ khi thấy các nhóm người địa phương khiêng ba cỗ kiệu có tượng dương vật đi vòng quanh thành phố. Lễ hội được tổ chức vào chủ nhật đầu tiên của tháng 4, tức ngày 3/4 năm nay.

Lễ hội rước 'của quý' lạ lùng ở Nhật
Một trong số 3 bức tượng được rước tại lễ hội. Ảnh: Daily Mail.

Đây được xem là một trong những lễ hội lạ lùng và độc đáo nhất thế giới. Mỗi năm, hàng chục nghìn người đổ về đây tham gia các hoạt động và mua sắm những món đồ lưu niệm độc đáo.

Theo truyền thuyết, vào thời Edo (1603-1868), con quỷ nấp trong âm hộ của một phụ nữ đã cắn đứt “của quý” của nhiều thanh niên trong đêm tân hôn. Một thợ rèn đã chế ra dương vật giả bằng thép để làm gãy hết răng quỷ. Ngày nay, tượng dương vật bằng thép cao 90 cm đặt trong sân đền thể hiện sự tôn kính với các vị thần Shinto bảo trợ phì nhiêu và sinh nở.

Lễ hội rước 'của quý' lạ lùng ở Nhật
Tượng thép màu đen thường được đặt ở sân đền
Kanamara. Ảnh: Daily Mail.

Trước đây, các kỹ nữ thường tới đền Kanamara để cầu khấn thần linh bảo vệ họ khỏi các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Vào khoảng năm 1977, lễ hội trở thành một điểm tham quan du lịch. Du khách và người dân địa phương háo hức chụp ảnh cùng những bức tượng độc đáo, thử những món ăn có hình dạng dễ khiến bạn phải đỏ mặt.

Lợi nhuận thu được trong lễ hội được dành để nghiên cứu và tuyên truyền chống lại căn bệnh HIV. Ngôi đền này cũng thường xuyên được các gia đình mong muốn có con ghé thăm.

Theo Zing News