Lộ trình giúp chị em thăng tiến nhanh và bền vững

Em thấy bài này hay và hợp với chị em chúng mình. Không phải ai cũng biết đâu ạ. Còn phấn đấu được thì cứ phấn đấu, chị em chúng ta đã đến lúc nên coi trọng sự nghiệp của chính bản thân mình. Chồng con và gia đình là quan trọng nhất, nhưng ko phải là tất cả.

Sự nghiệp có thể ko quan trọng nhất, nhưng nó giúp chị em chúng ta tự tin hơn và được công nhận.

1. Trước hết hãy mạnh mẽ gan góc, hãy bỏ bớt sự yểu điệu thục nữ của bạn đi

Kate White, tổng biên tập của tờ Cosmopolitan danh tiếng, cho rằng: "Người phụ nữ nào muốn thăng tiến trong công việc, hãy vứt bỏ vẻ yểu điệu thục nữ và củng cố tinh thần dũng cảm, nuôi dưỡng tham vọng và sự gan góc. Bạn phải luôn luôn tạo ra nguyên tắc riêng, lắng nghe những điều cấp trên giao bạn làm và sau đó, cố gắng hoàn thành để có kết quả xuất sắc"

2. Mạnh dạn lên tiếng

Chính sự rụt rè đã khiến phái nữ không dám lên tiếng đòi quyền lợi cho mình. Hãy yêu cầu những thứ bạn cảm thấy mình cần trong công việc bởi nếu không nói ra, sẽ không ai sẽ cho bạn những thứ đó.

3. Ngừng hỏi "tại sao" và xoay ngược vấn đề "tại sao không"?

Thay vì hỏi “Tại sao nhiệm vụ này lại khó đến vậy?”, hãy hỏi bản thân rằng “Tại sao mình không thực hiện nhiệm vụ theo cách này?”… Hãy lật đi lật lại và xoay ngược vấn đề để tìm ra giải pháp tốt nhất hay ít nhất là có thể thực hiện.

4. Tìm một người cố vấn

Bạn có thể mạnh dạn kết thân với người đó dù anh/ cô ấy làm ở trong hay ngoài công ty của bạn, hỏi về những lời khuyên trong công việc và đề nghị anh/ cô ấy làm người cố vấn cho mình. Đừng ngại vị thế cao của người đó hay cho rằng anh/ cô ấy rất bận rộn và không có thời gian dành cho mình. Hầu hết những người thành đạt đều muốn chia sẻ bí quyết thành công của mình và sẵn sàng giúp đỡ người khác khi cần thiết.

5. Nếu đã cố gắng hết sức mà không thăng tiến, hãy cân nhắc nhảy việc

Nếu sự nghiệp của bạn đang chững lại, hãy phân tích lại tình huống và cân nhắc khả năng “nhảy việc” để bắt đầu lại từ đầu. Đắm chìm trong công việc không có thách thức mới hay giúp mình phát triển sẽ khiến sự nghiệp của bạn trở nên tồi tệ.

Theo webtretho