Lời đồn cay nghiệt về cặp chồng 75, vợ 32 ở Hà Nam

Vượt qua bao lời dị nghị cấm cản của gia đình và hàng xóm, cặp 'đũa lệch' chồng 75, vợ 32 vẫn quyết tâm đến với nhau.

“Hay là bác lấy em”

Ông Ngô Thanh Học sinh năm 1940, người thôn Ngô Khê, xã Bình Nghĩa, huyện Bình Lục, tỉnh Hà Nam vốn là lính Trường Sơn chiến đấu tại những chiến trường ác liệt đạn bom.

Năm 1980, sau gần 20 năm dài chiến đấu ông trở về quê. Nhẽ ra, ông sẽ được sống những ngày yên bình nếu những di chứng của cuộc chiến tàn khốc không khiến ông mất trí, lúc nhớ, lúc quên. Mãi đến năm 1990 ông mới dần phục hồi trí nhớ và về lại mái nhà xưa của mẹ già để lại cho ông.

Lời đồn cay nghiệt về cặp chồng 75, vợ 32 ở Hà Nam

Hơn 3 năm về trước, gần nhà ông Học có một cô gái lỡ thì ở tuổi 29 cảm thương hoàn cảnh của ông nên thường xuyên qua lại thăm hỏi, giúp đỡ ông nhưng lúc trái gió trở trời. Người con gái ấy chính là chị Nguyễn Thị Bích, sinh năm 1983, một người con gái dịu dàng nết na.

Lời đồn cay nghiệt về cặp chồng 75, vợ 32 ở Hà Nam

Vợ con ông Học. Tuy cuộc sống khó khăn nhưng gia đình nhỏ của hai người vẫn tràn đầy hạnh phúc. (Ảnh: Pháp Luật Việt Nam)

“Thú thực, tôi bắt đầu để ý đến ông ấy là từ sau hôm ông bắt đầu trổ tài xem tướng số. Thế rồi khi xem đến đường tình duyên, ông ấy bảo rằng tôi sắp gặp người gắn bó với mình cả đời. Khi đó, tôi chợt nghĩ tìm ở đâu xa, chi bằng tìm người ngay bên cạnh. Hóa ra, tôi đã thích ông ấy ngay từ lần đầu gặp nhau rồi”, chị Bích nói.

Kể từ hôm đó, ngày nào chị Bích cũng sang bầu bạn với ông. Qua những câu chuyện về cuộc sống, họ dần trở nên thân thiết và hiểu nhau hơn. Rồi một hôm, chị mạnh dạn đề nghị: “Hay là bác lấy em”. Câu nói tưởng chừng như đùa nhưng đã gắn kết hai con người xa lạ lại với nhau.

“Đó đúng là một may mắn với tôi vì sau bao nhiêu năm sống côi cút một mình, tôi đã gặp đúng người cần gặp và trao yêu thương đúng người cần trao”, ông Học cho biết.

Những lời đồn cay nghiệt

Khi biết hai người sẽ tổ chức đám cưới, người dân trong làng không khỏi bàn tán xôn xao trước sự chênh lệch quá lớn về tuổi tác của cặp đôi này, khi đó cô dâu lúc đó mới 29 còn chú rể thì đã 72 tuổi. Nhiều người độc miệng còn cho rằng, hai người đáng tuổi bác, cháu lẽ ra không nên lấy nhau, điều này là trái với luân thường đạo lý.

Lời đồn cay nghiệt về cặp chồng 75, vợ 32 ở Hà Nam

Khi lấy vợ, ông Học đã 72 tuổi còn vợ mới 29 tuổi. (Ảnh: VnE)

Nhưng rồi vượt qua tất cả, họ cũng đến với nhau. Nghe tin chị Bích có bầu, lời dị nghị lại còn nhiều hơn nữa. "Họ cho rằng một người đã hơn 70 như tôi thì làm sao có khả năng có con được", ông Học cho biết.

Có lúc, ông Học tủi thân rồi tức giận khi có nhiều người ác miệng nói rằng, cái thai chị Bích đang mang khi đó là của... người đàn ông khác.

Rồi đến khi 2 đứa nhỏ ra đời, bụ bẫm đáng yêu, càng lớn càng giống ông Học như đúc thì bà con hàng xóm không ai còn nghi ngờ cũng như dị nghị gì về cuộc sống của vợ chồng của họ nữa.

Mong con được sống trong căn nhà không còn dột nát

Thời gian trôi đi, đến nay hai con của ông Học cũng đã được gần 2 tuổi. Nhưng từ bé cho đến giờ, những đứa con của ông vẫn chưa một lần được mặc một bộ quần áo mới. Bởi tiền chế độ của ông chỉ đủ lo cho gia đình 4 người có đủ những bữa ăn đạm bạc.

Chị Bích cho biết các cháu nhỏ ai cho gì thì các cháu mặc nấy. Bản thân chịsức khỏe yếu chẳng làm được việc gì ngoài ở nhà lo cơm nước và trông hai con. Tuy vậy, chị vẫn không hối hận khi quyết định lấy ông Học.

Lời đồn cay nghiệt về cặp chồng 75, vợ 32 ở Hà Nam

Căn nhà của 2 vợ chồng. (Ảnh: VnE)

Mỗi mùa mưa bão về, cả gia đình ông lại nom nớp lo sợ bởi trong nhà cũng chẳng khác gì ngoài sân khi mà nhà dột như mưa trút. Và nhiều lần vợ chồng ông đã phải đưa hai con về nhà bà ngoại để trú tạm.

Ông Học ngậm ngùi: “ Tôi đã ngần này tuổi, khó khăn, gian khổ nào cũng đã từng nếm trải, nghĩ chỉ thương cho vợ và hai đứa con nhỏ dại, giờ tôi chỉ có một ước muốn là mong chúng được sống trong căn nhà đừng bị dột nước mưa nữa”.

Mặc dù hoàn cảnh gia đình còn nhiều khó khăn và sự chênh lệch tuổi tác giữa 2 người khá lớn nhưng theo đánh giá của ông Vũ Trọng Tiến (trưởng xóm 2, khu Ngô Khê) thì đây là 1 trong những cặp đôi có cuộc sống khá yên bình ở xóm.

Theo T. Tú (PhunuNews)