Mắc những sai lầm này thì giày đẹp bao nhiêu mua về cũng vứt xó

Bàn chân của phụ nữ liên tục thay đổi do các yếu tố như lão hóa, tăng cân hoặc giảm cân và mang thai. Do vậy, phái đẹp vẫn hay mắc lỗi khi chọn mua một đôi giày hoàn hảo cho mình.

Để không lãng phí tiền bạc và tự làm hại sức khỏe của mình, bước chân vào một cửa hàng giày, bạn nên có ý tưởng rõ ràng về những gì bạn đang tìm kiếm và đủ dũng cảm để tránh mua phải những đôi giày chỉ dựa trên bề ngoài của chúng. 

Mắc những sai lầm này thì giày đẹp bao nhiêu mua về cũng vứt xó

1. Chọn giày không vừa ngay từ lúc mua

Bạn nên mua giày mà khi thử thấy vừa vặn. Nhiều người có thói quen “áp bức” đôi chân vào những đôi không phải size chân của mình chỉ bởi vì chúng đang được giảm giá mạnh. Họ đưa ra lý do thuyết phục bản thân rằng giày chật sẽ giãn ra khi đi một thời gian hoặc chân vào mùa hè sẽ nở và vừa với đôi giày rộng.

Cứ như vậy hết lần này đến lần khác, đôi chân của họ không bao giờ thật sự được thoải mái. Bạn không nên mua một đôi giày cao gót với hi vọng chúng sẽ phù hợp trong tương lai.

Thêm nữa, đa số chúng ta đều có 1 bàn chân lớn hơn chân kia. Vì thế bạn nên thử vài đôi giày với các kích cỡ khác nhau để chọn ra đôi mà hai bàn chân của bạn cảm thấy thoải mái nhất.

Mắc những sai lầm này thì giày đẹp bao nhiêu mua về cũng vứt xó

2. Mua tùy hứng

Bạn bị loá mắt bởi đôi giày cao gót trưng bày trên kệ không có nghĩa là bạn bắt buộc phải mua nó. Rất nhiều người, đặt biệt là phụ nữ, có xu hướng mua một đôi giày chỉ vì đối với họ, nó rất cuốn hút. Tuy nhiên, bạn có thể tránh tình trạng này bằng cách tự kiềm chế và chỉ mua khi cần thiết.

3. Mua giày lỏng lẻo, không vững

Sự vững chắc là yêu cầu bắt buộc đối với đôi giày mới. Khi bạn thử giày cao gót, hãy dồn nhẹ trọng lực ở khu vực giữa bàn chân. Nếu gót chân trượt trở lại, bạn không nên mua đôi giày này, bởi cố đi bạn dễ bị mất cân bằng và đi không vững.

4. Quên chú ý đến tính linh hoạt của đế

Bạn có thể kiểm tra tính linh hoạt của đế giày bằng cách cầm một chiếc giày trên tay và lấy tay kia uốn cong phần mũi chân của giày. Một đế giày không đủ độ đàn hồi sẽ khiến các khớp chân không thể di chuyển bình thường, khiến bạn nhanh chóng mệt mỏi hoặc rối loạn vận động.

Mắc những sai lầm này thì giày đẹp bao nhiêu mua về cũng vứt xó

5. Mua giày thể thao theo size bình thường

Điều quan trọng nhất là để khoảng trống cho các ngón chân cử động dễ dàng. Bàn chân có xu hướng mở rộng để giúp cơ thể chống đỡ với những tác động từ bên ngoài.

Bạn nên chọn giày có khoảng cách từ đầu ngón chân dài nhất đến đầu mũi giày bằng chiều ngang ngón trỏ (khoảng nửa cm) và bề ngang của giày thì không nên ôm chặt lấy chân. Vì bạn thường dạo phố bằng một đôi giày vừa khít, đừng ngại nếu chọn một đôi giày thể thao lớn hơn 1 size so với những đôi giày khác.

6. Mua giày mới vào buổi sáng

Vào cuối ngày, chân chúng ta sưng lên một chút. Điều này có nghĩa là một đôi giày phù hợp với bạn vào buổi sáng có thể trở nên chật vào buổi tối. Tốt nhất nên chọn đôi giày mà mọi thời điểm đi đều dễ chịu.

7. Quên dùng tay kiểm tra bên trong giày mới

Bề mặt bên trong phải mềm mại, không có đường nối thô. Lót giày dẻo dai và dễ tháo rời.

Mắc những sai lầm này thì giày đẹp bao nhiêu mua về cũng vứt xó

8. Không thay giày 6 tháng 1 lần

Khi bạn bắt đầu cảm thấy đau nhức khi đi giày và quãng đường đồng hành cùng bạn đã xấp xỉ 500 km là lúc bạn nên thay một đôi mới. Hãy lật đôi giày lên và nhìn vào khoảng giữa các rãnh giày.

Nếu bạn nhìn thấy đệm ở đế giày bị bung ra hoặc thậm chí bị chọc qua các rãnh thì đó chính là dấu hiệu đã đến lúc đôi giày của bạn cần được “nghỉ hưu”. Nếu bạn tham gia nhiều hoạt động thể thao và phải chuyển động nhiều, bạn cũng nên cân nhắc xem đầu mũi chân của bạn có thể đẩy lên bao nhiêu và liệu chân bạn có bị tuột khỏi giày hay không.

9. Không kiểm tra chất liệu

Có thể bạn chọn được một đôi giày hợp với mình nhưng cũng nên tự hỏi liệu nó có đáng mua không? Hãy luôn chắc chắn rằng bạn biết mình đang bỏ tiền ra để mua thứ gì.

Có thể thứ bạn mua là một đôi giày làm từ da nhân tạo và nó mắc tới nỗi, với số tiền đó bạn đã có thể sắm cho mình một đôi giày tương tự được làm bằng da thật. Bạn nên chú ý đến chất liệu vì bạn cần một đôi giày có thể sử dụng lâu dài.

10. Chỉ dùng một số đo chân suốt đời

Qua thời gian, bàn chân của bạn có thể dài và to hơn một chút, vì thế sau 2 năm bạn nên đo chân một lần, đặc biệt nếu bạn thích mua giày qua mạng.

Theo bestie