Mách bạn cách chọn giày dép du lịch phù hợp nhất



Để có một chuyến du lịch tiện lợi, thoải mái, bên cạnh việc chuẩn bị quần áo thì chọn giày dép đi du lịch cũng là một yếu tố quan trọng.

Mùa hè sắp đến, cũng là mùa giới trẻ nô nức rủ nhau đi du lịch. Tuy nhiên không phải ai cũng biết để có một chuyến du lịch tiện lợi, thoải mái, bên cạnh việc chuẩn bị quần áo thì chọn giày dép đi du lịch cũng là một yếu tố quan trọng. Vậy làm thế nào để chọn được những đôi giày đẹp mà phù hợp cho chuyến đi của mình?

Để chọn loại giày dép nào mang theo, bạn cần xác định loại hình, mục đích chuyến đi du lịch của bạn, như đi nghỉ dưỡng hay đi phượt, khám phá, đi biển hay leo núi... Phương tiện đi lại chủ yếu là gì (xe hơi, máy bay, tàu hỏa hay đi xe máy, đi bộ, đi thuyền trên sông nước...).

Mách bạn cách chọn giày dép du lịch phù hợp nhất

Chọn giày dép tốt, phù hợp là một trong những yếu tố quan trọng để bạn có chuyến du lịch vui vẻ, thoải mái. Ảnh: Internet.

Với những chuyến đi biển hay đi tham quan vùng sông nước, ngoài việc đi một đôi giày thể thao hoặc giày lười để di chuyển máy bay, ô tô tới các điểm đến, bạn cần mang theo một đôi xăng đan và một đôi dép tông để dạo biển.

Khi chọn xăng đan, bạn nên chọn loại xăng đan đế mềm, không thấm nước, đáy có độ bám dính tốt, không trơn để tránh bị ngã. Việc mang theo loại xăng đan này sẽ rất tiện lợi khi bạn đi dạo bờ biển hoặc lên tàu thuyền di chuyển trên sông biển, bởi nó nhẹ và thoáng mát, không thấm nước, nhanh khô ráo, lại rất dễ khi kết hợp với quần áo đi biển như váy maxi, quần short...

Trong các loại xăng đan thì Crocs Sandals là một trong những loại giày dép tiện lợi nhất để đi biển bởi nó hội tụ được đủ các yếu tố trên: đế mềm, chất liệu dẻo êm chân, độ bám dính tốt, không thấm nước...

Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo một đôi dép tông để đi dạo biển nếu khách sạn bạn ở không cung cấp dép này cho khách đi biển.

Mách bạn cách chọn giày dép du lịch phù hợp nhất
Chọn xăng đan hay giày bệt đi du lịch, bạn cần chọn loại đế mềm, chất liệu tốt, đi êm chân và ma sát đáy dép tốt.  Ảnh: Internet
.

Nếu bạn đi leo núi, đi đồi cát, đi rừng… thì nên chọn những đôi giày thể thao chắc chắn, đi êm chân và dễ đi, chất liệu tốt, thoáng mát, có khả năng chống ẩm và không gây mùi khi đi lâu hoặc chân ra mồ hôi. Có thể nói, khi đi rừng, đi leo núi thì thời gian vận động, di chuyển chiếm đa số, thế nên vai trò của một đôi giày tốt cực kỳ quan trọng. Nếu đi phải giày dởm, chân bạn sẽ đau, nóng bức và bạn khó mà có được chuyển đi thoải mái, thành công.

Vì vậy bạn đừng tiếc tiền, cần phải đầu tư tiền vào khoản này để có một đôi giày tốt. Tuy nhiên, bạn cũng cần biết rằng trải qua một chuyến leo núi hay đi rừng, đôi giày của bạn sẽ rất nhanh xuống cấp hoặc không còn mới nữa. Vì vậy tốt nhất là bạn mua một đôi giày tốt để đi chơi ngày thường, chơi thể thao..., sau này đi núi đi rừng thì tận dụng lại, hoặc bạn có thể mua giày xịn đã qua sử dụng thì giá sẽ rẻ hơn nhiều.

Nếu bạn đi nghĩ dưỡng, ngoài giày dép để di chuyển máy bay, tàu xe, bạn có thể mang theo những đôi giày cao gót. Đối với nhiều phụ nữ, váy vóc và giày cao gót là thứ không thể thiếu với họ. Khi đi nghỉ dưỡng, chủ yếu đi lại ít nên bạn có thể mang theo giày cao gót để diện kèm với những bộ váy yêu thích...

Tuy nhiên, bạn nên chọn những đôi giày cao gót êm chân và gọn nhẹ để khi xếp cất đồ được gọn gàng. Ngoài những đôi giày cao gót thông thường thì giày đế xuồng hay xăng đan đế cói xuồng cũng là một lựa chọn thông minh trong trường hợp này.

Đi những đôi giày này, bạn sẽ luôn có cảm giác chắc chân và ít bị đau chân hơn so với đế vuông, đế nhọn. Ngoài ra nếu chọn xăng đan đế cói thì trọng lượng sẽ khá gọn nhẹ.

Mách bạn cách chọn giày dép du lịch phù hợp nhất

 Nguyên tắc chung khi đi du lịch là không nên chọn những đôi giày, xăng đan có nhiều dây buộc rườm rà. Ảnh: Internet.

Với những chuyến du lịch thông thường thì nguyên tắc cơ bản khi chọn giày dép mang theo đó chọn giày dép êm chân, có độ ma sát đáy tốt, chất liệu thoáng, thấm hút mồ hôi... Không nên mang giày mới, bởi giày mới thường chưa quen chân và trải qua 1 chuyến du lịch thì giày sẽ nhanh hỏng, bẩn, khó làm sạch bong lại như lúc đầu.

Bên cạnh đó, bạn cần tránh một số loại giày. Thứ nhất đó là giày cao gót vì đi lại nhiều sẽ gây đau chân. Thứ hai là giày thể thao hoặc xăng đan có quai buộc cầu kỳ bởi bạn sẽ rất mất thời gian mỗi lần tháo cởi giày. Thứ 3 đó là giày dép có quai chật quá hoặc quai, dây buộc mong manh, lỏng lẻo.

Nếu quai chật sẽ gây khó chịu cho đôi chân của bạn, còn quai mong manh thì rất dễ đứt trên đường bạn di chuyển. Thứ 4 đó là giày dép, xăng đan đính đá. Khi đi tản bộ, leo trèo hoặc lội nước, những hạt đá hoặc ren trên dép của bạn sẽ bị tác động mạnh gây đứt, vỡ hoặc tuột hạt. Loại giày này không thích hợp cho một chuyến du lịch năng động và phải chạy nhảy nhiều.

Theo KT