Mất luôn khả năng làm mẹ chỉ vì lạm dụng chai xịt thơm vùng kín

Ngứa rát, đau nhức, chảy mủ... trào lưu xịt thơm vùng k.ín đang dần giết hại "cô bé" một cách âm thầm lặng lẽ mà nhiều bạn gái không nhận ra.

Chị em đổ xô sử dụng chai khử mùi xịt thơm vùng k.ín

Dạo quanh các diễn đàn làm đẹp trên mạng xã hội gần đây, từ khóa "xịt thơm vùng k.ín" được chị em truyền tai nhau một cách chóng mặt. Nhiều người không cần biết cách dùng, công dụng ra sao nhưng khi nghe tên đã vội click vào mua hàng không một chút do dự. 

Theo quảng cáo của một web bán hàng online, xịt thơm vùng k.ín là dung dịch được "bào chế" từ các thảo dược thiên nhiên và hương hoa thảo mộc, mang đến một mùi thơm nồng nàn cho "cô bé" của bạn một cách tức thì. Theo tìm hiểu, nguyên lý hoạt động của xịt thơm vùng k.ín cũng giống như thanh lăn nách hay chai xịt thơm miệng bán ngoài thị trường. Chỗ nào hôi thì xịt vào, ngay lập tức vùng da nơi ấy sẽ thơm tho nồng nàn một cách khó tả.

Mất luôn khả năng làm mẹ chỉ vì lạm dụng chai xịt thơm vùng kín

Trên mạng không thiếu những nội dung quảng cáo về sức mạnh thần kì của chai xịt thơm vùng k.ín. (Ảnh minh họa: Internet)

Chị Lệ Thủy, đang sinh sống tại Hà Nội chia sẻ: "Ban đầu cũng thấy lạ lạ nên không dám dùng. Tuy nhiên thấy đứa bạn thân mua về xịt thử không vấn đề gì nên mình cũng tò mò và trải nghiệm. Nghe bảo cũng giống như lăn nách hay xịt hôi miệng thôi, khử mùi tạm thời ấy mà". 

Còn chị Hải Ngọc, TP.HCM cho biết: "Cái này bây giờ ai chả dùng. Chả cần quảng cáo gì cả, trên mạng bán tràn lan đó thôi. Nhà thuốc không bán đâu, chỉ mua của người quen hay nhờ bạn xách tay nước ngoài về giúp thì được".

"Cô bé" bị bức tử vì lạm dụng xịt thơm vùng k.ín

Chưa biết công dụng thế nào nhưng mới đây, có rất nhiều bệnh nhân nữ tìm đến Bệnh viện Da liễu TP.HCM để chữa trị. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các chất kích ứng có trong một loại dung dịch mang tên "xịt thơm vùng k.ín" gây ra.

Một người dùng kể lể: "Lúc đầu xịt vô nó thơm lừng đến nức mũi. Sau đó thì tôi thấy "cô bé" của mình hơi ngứa rát. Gãi một lúc lâu "cô bé" bắt đầu nổi mẩn đỏ và sưng lên trong thấy. Tôi sợ quá phải đi khám bác sĩ ngay. Sau đó tôi lên mạng tìm hiểu thì thấy có người còn bị nặng hơn, đóng mủ bên trong cổ tử cung nên hoảng quá, bỏ luôn không dùng nữa".

Theo bác sĩ Nguyễn Phương Mai đang công tác tại Khoa khám bệnh thuộc Bệnh viện Da liễu Trung ương: "Cô bé" là khu vực nhạy cảm bậc nhất trên cơ thể người phụ nữ. Ở vùng da này, chỉ một kích ứng nhỏ nhất cũng có thể gây tổn thương. Chưa một nghiên cứu khoa học nào khẳng định chất tạo mùi có trong các dung dịch này sẽ phát huy công dụng tốt lên vùng da nơi đây. 

Các chuyên gia da liễu cho rằng, đa số những chai xịt thơm vùng k.ín này thường chứa những hóa chất gây hại như benzen, este… Khi xịt vào vùng k.ín, chúng sẽ làm thay đổi môi trường pH của “cô bé”, khiến bộ phận sinh d.ục bị thay đổi về mặt sinh lý hóa. Hơn nữa, những chai xịt thơm vùng k.ín thường được bán online, trôi nổi nên khó kiểm soát được chất lượng sản phẩm. Chúng thường chứa các chất tạo mùi, tạo màu, chất tẩy rửa... nên dễ gây kích ứng, bào mòn vùng da này.

Mất luôn khả năng làm mẹ chỉ vì lạm dụng chai xịt thơm vùng kín

Đôi khi chỉ vì một sự thiếu hiểu biết, bạn có thể phải trả giá cả đời. (Ảnh minh họa: Internet)

Các bác sĩ da liễu cũng khuyến cáo, mùi hôi của “cô bé” là quá trình hoạt động của vi khuẩn tự nhiên nơi đây. Vì thế, khi bạn cố khử chúng, vô tình bạn đang bức tử "cô bé" của mình. Điều đó cũng giống như việc bạn cho thuốc tẩy vào hồ cá vàng để làm sạch vậy. Chúng sẽ khiến những chú cá chết ngay lập tức vì môi trường nước bị thay đổi. 

Ở con người, cụ thể là vùng kín sẽ có những biểu hiện như: nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy, đau rát, thậm chí là viêm nhiễm sâu... Cá biệt, ở một số trường hợp nặng không chữa trị kịp thời có thể dẫn đến tình trạng viêm cổ tử cung, ảnh hưởng buồng trứng, tác hại nghiêm trọng đến khả năng làm mẹ sau này của người sử dụng.

Theo TTVH