Mẫu đàn ông cần "xem xét lại" khi quyết định kết hôn

Người đàn ông thích kiểm soát, lười biếng, có những mối quan hệ mập mờ,... liệu có đủ tin cậy để trở thành người bạn đời trong tương lai?

mau-dan-ong-can-xem-xet-lai-khi-quyet-dinh-ket-hon
Mẫu đàn ông cần "xem xét lại" khi quyết định kết hôn (Ảnh minh họa)

Lười biếng

Nếu chàng trai bạn đang yêu từ nhỏ đến lớn không bao giờ phải mó vào việc gì, luôn miệng nói chỉ thích bạn ở trong bếp và nấu cho chàng những bữa ăn thật ngon thì bạn cần phải cân nhắc. Khi yêu nhau, bạn có thể thấy vô cùng hạnh phúc khi nấu ăn cho chàng nhưng bạn có chắc mình không phiền lòng khi thấy chàng ăn xong và gác chân lên xem phim còn mặc kệ bạn loay hoay với bát đũa và căn bếp bừa bộn? Nếu chàng hay nói “anh là đàn ông, anh ngại làm mấy thứ đó lắm” thì hãy tỉnh táo và lý trí!. Chắc sẽ không người phụ nữ nào muốn sau khi kết hôn chỉ luôn tất bật với việc nấu nướng, dọn dẹp nhà cửa hay chăm sóc con cái.

An phận, không có chí tiến thủ

Trong khi những người khác đang tràn đầy sức sống và phấn đấu cho tương lai, cống hiến tuổi trẻ của mình cho những đam mê lành mạnh thì chàng của bạn chỉ thích chơi game hay an phận với công việc nhàn hạ mà chẳng có kế hoạch cho bản thân. Nếu chàng là kiểu người chỉ ngồi ba hoa về tương lai nhưng lại không bao giờ chịu hành động thì bạn cũng nên xem xét lại để không phải hối tiếc vì quyết định đã đưa ra.

Không chịu nhận trách nhiệm

Nếu chàng thường nói những câu như: “Anh đã phải bỏ công việc anh thích vì em”, hoặc “Chỉ vì em nên anh mới cãi lại bố mẹ mình”… thì bạn đừng nên xúc động vội. Một anh chàng yêu bạn trước hết là phải có trách nhiệm với bản thân, không đổ lỗi cho ai. Nếu anh ta thích công việc nào đó, anh ta phải làm thế nào để bạn cũng thấy nó là một công việc thực sự đáng để anh ta làm. Hoặc với bố mẹ anh ta, anh ta đấu tranh hạnh phúc là để cho chính mình chứ không chỉ vì bạn.

Không cô gái nào muốn mình bỗng dưng bị đổ vấy mọi trách nhiệm, điều đó giống như anh ta đang bắt bạn gánh nặng quá sức và ngầm đưa cho bạn thông điệp: “Chỉ vì em, anh mới làm thế, vì vậy sau này có gì em phải chịu trách nhiệm”. Nó sẽ khiến bạn mệt mỏi về sau.

Thích kiểm soát bạn gái

Nếu một chàng trai quan tâm và kiểm soát đến quần áo, kiểu tóc hay màu son bạn đánh xem có vừa ý chàng hay không thì đó là một con người độc đoán. Nếu yêu và tôn trọng bạn, họ có thể tư vấn sao cho bạn ngày càng đẹp hơn chứ không phải cấm đoán bạn hoặc đưa ra yêu cầu để bạn tuân theo.

Một anh chàng hay kiểm soát bạn rất có thể là một anh chàng mang tính gia trưởng trong tương lai mà bạn sẽ phải đối mặt nếu kết hôn với anh ấy. Cuộc sống với những người gia trưởng sẽ khiến bạn không thoải mái và nảy sinh nhiều vấn đề trong tương lai.

Không thích bạn gái có tình bạn khác giới

Lý do chàng đưa ra là: “Anh không thích có thêm đối thủ nào khác vì sợ mất em”. Nhiều cô gái ban đầu có cảm giác hạnh phúc khi thấy người yêu ghen lúc mình đi chơi với những người bạn khác giới vì cho đó là biểu hiện của tình yêu. Nhưng có thể đó không hẳn do chàng ghen tuông mà vì chàng ích kỷ, chỉ muốn độc chiếm bạn cho riêng mình. Liệu bạn có muốn cuộc sống sau kết hôn sẽ cắt hầu hết các mối quan hệ với những người bạn khác giới của mình không? Với một người yêu bạn thật lòng, họ có thể lo lắng khi bạn đi chơi với những người bạn trai khác nhưng vẫn tôn trọng và không cấm đoán bạn. Niềm tin trong quan hệ tình cảm và hôn nhân là điều rất quan trọng.

Có những mối quan hệ không rõ ràng

Yêu nhau nhưng đôi khi bạn phát hiện chàng đang lén lút tán tỉnh một cô gái khác hoặc chàng công khai hẹn hò với cô ấy nhưng lại phân bua với bạn rằng: “anh coi cô ấy như em gái/bạn”. Thỉnh thoảng bạn vẫn thấy chàng thay đổi mật khẩu để không cho bạn truy cập vào thông tin riêng của chàng hoặc xóa hết thông tin về hoạt động của chàng. Thậm chí, các hành động của người yêu luôn khiến bạn đặt ra câu hỏi "anh ấy có thật sự yêu mình hay không" thì đã đến lúc bạn cần xem lại tình cảm của chàng.

Theo Mai Mai (Giadinhvietnam)