Mẹ bầu bệnh con sẽ ra sao

Trong quá trình thai kì, có những mẹ bầu bị thai hành, khiến cơ thể suy nhược. Nhiều mẹ gặp phải những vấn đề về sức khỏe không thể tránh khỏi lo lắng, hoang mang.

Phunutieudung.vn sẽ giúp chị em giải tỏa những nỗi lo về vấn đề sức khỏe trong thai kì với sự tư vấn, hỗ trợ của bác sĩ CK2 Hồ Kỳ Thu Nguyệt – BV Từ Dũ. Chị em hãy cùng theo dõi để có thể hiểu rõ hơn về phương thức chữa trị an toàn trong thai kì.


Bác sĩ CK2 Hồ Kỳ Thu Nguyệt luôn đam mê với nghề

- Hỏi: Em bị viêm đa xoang. Chỉ cần thời tiết thay đổi đã làm em nhức mũi không ngủ được. Vậy em phải giải quyết thế nào? Hiện tại em đang mang thai tuần thứ 26.

(bạn đọc bemeo***@yahoo.com)

Bác sĩ CK2 Hồ Kỳ Thu Nguyệt: Chào bạn, trước tiên bạn phải đi khám kĩ để xác định chắc chắn là mình có bị viêm đa xoang không. Chứ không phải nhức đầu, sổ mũi là bị viêm đa xoang đâu. Khi đã xác định mình bị viêm đa xoang, bạn nên giữ ấm, tránh không khí lạnh, phải đeo khẩu trang trong môi trường bị ô nhiễm và thường xuyên nhỏ nước muối sinh lý để sác trùng khoang mũi, giảm thiểu nguy cơ tái phác viêm đa xoang. Bạn chỉ dùng thuốc khi có tình trạng viêm xoang cấp và được sự chỉ định của bác sĩ tai mũi họng.


Viêm xoang luôn làm các mẹ bầu mệt mỏi

- Hỏi: Khi con mang thai được 5 tháng. Con thường xuyên bị ngứa chân. Con gãi liên tục làm bị xước da, rất mất thẩm mỹ. Có kem nào bôi giảm ngứa không, thưa bác?

(Thu, thuphan**@gmail.com)

Bác sĩ CK2 Hồ Kỳ Thu Nguyệt: Khi bạn bị ngứa thì phải khám bác sĩ da liễu để xác định được nguyên nhân xem có phải là ngứa thai kì không. Nếu là ngứa thai kì thì bạn có thể nấu lá me với phèn chua (hoặc muối hột) tắm thường xuyên. Còn nếu bị ngứa vì một nguyên nhân nào khác thì phải chờ chỉ định của bác sĩ chuyên khoa da liễu.

- Hỏi: Thưa bác, mẹ con mất vì bị ung thư cổ tử cung. Điều này có làm ảnh hưởng gì đến quá trình mang thai của con không ạ?

(Ly Lan, lylan****@yahoo.com.vn)

Bác sĩ CK2 Hồ Kỳ Thu Nguyệt: Tôi biết bạn đang rất lo lắng, tôi xin chia sẻ vấn đề này. Bạn sẽ không bị ảnh hưởng gì hết đến quá trình mang thai, có điều bạn phải đi khám định kì, vì con gái thường dễ bị di truyền giống mẹ. Chúc bạn khỏe mạnh.

- Hỏi: Cơ địa con là sẹo lồi, vậy nếu sinh mổ con sẽ bị sẹo lồi trước bụng? Có cách nào không bị sẹo lồi khi sinh mổ không ạ?

(bạn đọc mimami**@gmail.com)

Bác sĩ CK2 Hồ Kỳ Thu Nguyệt: Sẹo lồi là do cơ địa mỗi người. Ăn kiêng chỉ làm giảm nguy cơ bị sẹo lồi. Chứ không thể hết được. Khi vết mổ lành bạn có thể sử dụng thuốc bôi làm giảm sẹo lồi: Dermatix…


Để lại sẹo lồi khi sanh mổ luôn là nỗi lo của các mẹ bầu

- Xin cám ơn Bác sĩ CK2 Hồ Kỳ Thu Nguyệt đã dành thời gian tư vấn cho các bạn đang mang thai gặp phải vấn đề về sức khỏe.

Các mẹ bầu hãy sáng suốt khi gặp phải những khó khăn về sức khỏe. Hãy đến tìm sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa để có được một thai kì tràn đầy năng lượng, bảo đảm sức khỏe cho cả mẹ và bé nhé!

Xuân Anh Lê (BVPL)