Mẹ nữ sinh giao gà kêu oan rồi ngất xỉu tại phiên tòa phúc thẩm

Quá trình xét hỏi, mẹ nữ sinh giao gà bị ngất xỉu, được kiểm tra y tế. Do các điều kiện không đảm bảo, cuối cùng vị chủ tọa đã phải thông báo hoãn phiên xử và chưa ấn định thời gian mở lại.

Sáng 19/3, TAND cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm xét xử bị cáo Trần Thị Hiền (49 tuổi, trú tại Điện Biên) về tội mua bán trái phép chất ma túy. Bà Hiền được biết đến là mẹ của "nữ sinh giao gà" - nạn nhân trong vụ án giết người từng gây chấn động dư luận tại tỉnh Điện Biên.

Tại phiên tòa hôm nay, bà Hiền tiếp tục kêu oan. Do các luật sư bào chữa vắng mặt (có đơn xin vắng và đề nghị hoãn), sức khỏe lại không đảm bảo, bà Hiền đề nghị hoãn phiên tòa, nhưng không được hội đồng xét xử chấp nhận.

me-nu-sinh-giao-ga-keu-oan-roi-ngat-xiu-tai-phien-toa-phuc-tham

Bị cáo Trần Thị Hiền (hàng đầu) tại phiên tòa sáng 19/3. Ảnh: Vietnamnet

Quá trình xét hỏi, mẹ nữ sinh giao gà bị ngất xỉu, được kiểm tra y tế. Con gái bị cáo là Cao Thảo Loan quá bức xúc vì các đề nghị hoãn phiên tòa của mẹ mình không được đồng ý, phản ứng gay gắt nên cán bộ hỗ trợ tư pháp phải dẫn giải ra ngoài, không cho tiếp tục dự tòa.

Do các điều kiện không đảm bảo, cuối cùng vị chủ tọa đã phải thông báo hoãn phiên xử và chưa ấn định thời gian mở lại.

Hồ sơ vụ án cho thấy giữa tháng 5/2017, Bùi Văn Công đi xe máy đến nhà bà Hiền hỏi mua gà. Tại đây, bị cáo Hiền hỏi Công "có heroin bán không", nếu có thì mua 4 bánh.

Hai bên thống nhất giá mua là 160 triệu đồng/bánh. Sau cuộc thương lượng, Công đến nhà Thu đặt mua 4 bánh heroin với giá 150 triệu đồng/bánh.

Ít ngày sau, Hiền đến hỏi Công có heroin chưa và được bị cáo này trả lời "chỉ có 2 bánh thôi". Hiền nhất trí và bảo khi nào có thì gọi điện thoại hẹn đến khu vực nghĩa trang xã Thanh Hưng giao hàng.

Tại khu vực nghĩa trang, Công gọi điện thoại cho Hiền. Hiền nhận hàng, bỏ vào chiếc làn treo trên xe máy rồi đưa túi màu xanh chứa 290 triệu đồng cho Công, xin nợ lại 30 triệu đồng.

Toàn bộ việc mua bán 2 bánh heroin giữa Công và Hiền có sự chứng kiến của Lường Văn Hùng. Mua bán ma túy xong, Hiền quay xe hướng về UBND xã Thanh Hưng, Công và Hùng mang 290 triệu đồng trả cho Vì Thị Thu, xin nợ lại 10 triệu đồng.

Cơ quan tố tụng xác định bà Hiền là người đặt vấn đề và trực tiếp giao dịch 2 bánh heroin với Công. Thu là người tìm mua 2 bánh heroin về bán cho Công, Vì Văn Toán (chồng của Thu) giúp sức tích cực.

Quá trình xét xử sơ thẩm, bà Hiền liên tục kêu oan, cho rằng bị các bị cáo khác đổ tội. "Nếu tôi bán ma túy thì có chết cũng không hối hận, vì đó là cái chết trắng. Bọn chúng do nghiện ma túy nên bắt cóc, hiếp dâm, giết con tôi", bị cáo Hiền nói.

Bị cáo cho rằng Công và Hùng âm mưu sát hại con gái rồi đổ tội cho mình nên lời khai của họ không đầy đủ, không thống nhất về số tiền.

 

Theo GiaDinh