Mẹo chọn quà tặng mà không cần thử



Bạn đã từng trải qua cảm giác mua quà tặng có size cho một người nhưng sau đó lại không vừa với họ chưa? Chắc hẳn các mẹo sau đây là ðiều bạn đang tìm kiếm.

Với những món quà nhý quần áo, giày dép hay thậm chí là nhẫn đeo tay nếu không thử trực tiếp trước khi mua thì thật khó để biết món quà đó có phù hợp hay không. Vậy làm sao để khiến người nhận quà bất ngờ và hạnh phúc khi nhận được quà vừa size với họ mà không cần thử trước?

Quà tặng là áo thun

Áo thun thường có 5 size phổ biến S, M, L, Xl, XXL. Món quà này cách chọn không khó. Bạn thường sẽ có xu hướng lựa chọn size áo lớn hơn so với vóc dáng của người bạn muốn tặng. Và vì tính chất của áo thun là thoải mái nên lỡ có mua rộng một chút cũng không sao.

Nếu muốn chính xác hơn, bạn có thể thử 2 cách chọn áo thun dựa trên số đo có thể người để có một chiếc áo thật sự vừa vặn với vóc dáng.

- Dựa vào số đo ngang vai và chiều dài áo

Mẹo chọn quà tặng mà không cần thử

- Dựa vào chiều cao và cân nặng

Mẹo chọn quà tặng mà không cần thử

Quà tặng là quần jeans

Khi chọn quần jeans cần phải cân nhắc chính xác nếu muốn mua làm quà tặng cho một người. Tuy nhiên không phải lúc nào size quần cũng chuẩn nên mẹo chọn quần jeans dựa trên số đo lưng quần sau đây có thể giúp bạn chọn được một chiếc quần có size vừa vặn.

Mẹo chọn quà tặng mà không cần thử

Lấy một chiếc quần jeans vừa vặn mà người bạn muốn tặng thường hay mặc. Có 2 cách để bí mật lấy số đo lưng quần:  Vòng lưng quần qua cổ bạn và ước lượng chiều dài hoặc đơn giản hơn là dùng chiều dài cánh tay đặt vào lưng quần để ướm thử. 
Mẹo này rất phổ biến, được nhiều người thử và thành công.

Quà tặng là giày

Tương tự như quần jeans, những đôi giày có size theo số mà nếu mua không phù hợp với chiều dài bàn chân sẽ khiến người mang có cảm giác không thoải mái và ảnh hưởng xấu tới sức khoẻ. Vì vậy, người mua giày thường đến trực tiếp cửa hàng thử kĩ càng trước khi quyết định mua.

Nếu bạn vẫn quyết tâm chọn mua một đôi giày để làm quà tặng thì hãy thử cách sau. Theo những tỉ lệ vàng của con người, chiều dài bàn chân chúng ta sẽ tương đương với chiều dài từ khuỷu tay đến cổ tay.

Vào những ngày thường, hãy thử đo đạc bàn chân của người ấy bằng cách trên để khi đến cửa hàng bạn có thể tự chọn hoặc đem số đo nhờ nhân viên bán hàng tư vấn một đôi giày vừa vặn và phù hợp nhất.

Quà tặng là nhẫn

Nhẫn đeo tay thường dùng làm quà tặng cho phái đẹp. Nếu muốn làm một cô gái bất ngờ đến hạnh phúc, hãy tặng một chiếc nhẫn lấp lánh và đắt tiền.

Để lấy số đo chính xác của ngón tay đeo nhẫn, hãy viện cớ mua tặng nàng một chiếc nhẫn ít giá trị với mục đích lưu giữ kỉ niệm của hai người. Rồi dùng số đo chiếc nhẫn đó để đặt một chiếc nhẫn có giá trị cao và vừa khít với ngón tay của nàng. Cam đoan nàng sẽ có cảm giác là người hạnh phúc nhất quả đất nếu có một chàng người yêu tâm lý đến vậy.

Theo SKGĐ