Mẹo hay giúp trị chân tay nứt nẻ

Da chân da tay khô ráp, nứt nẻ là nỗi lo của chị em phụ nữ vào thời tiết hanh khô. Những bí quyết sau sẽ giúp chị em trị nứt nẻ tay chân đơn giản mà hiệu quả.

Mẹo hay giúp trị chân tay nứt nẻ

Nguyên nhân của việc da tay da chân khô sần nứt nẻ

Thói quen sinh hoạt hàng ngày: khi chúng ta tiếp xúc với nước và xà phòng quá nhiều, tắm nước quá nóng sẽ khiến cho da chân tay khô sần nứt nẻ bị mất đi độ ẩm tự nhiên, thường xuyên sử dụng máy sưởi ấm trong nhà cũng làm cho da khô, không chăm sóc da thường xuyên, thiếu nước trong cơ thể.

Tuổi tác: Khi tuổi càng cao da chúng ta càng trở nên mỏng và khô hơn.

Thời tiết: Thời tiết hanh khô dễ khiến cho da tay da chân chúng ta bị thô ráp, nứt nẻ.

Những giải pháp giúp trị nứt nẻ chân tay

Dùng mật ong + dầu dừa

Mẹo hay giúp trị chân tay nứt nẻ

Mật ong được chị em tin dùng để làm đẹp với nhiều công dụng. Không chỉ nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, mật ong là cách trị da mặt bị khô rất hiệu quả và còn giúp da tay da chân chống lại các vi khuẩn có hại do thành phần chất kháng khuẩn tự nhiên có trong mật ong.

Dùng 1 muỗng cà phê mật ong trộn với 2 muỗng cà phê dầu dừa trộn thật đều rồi thoa lên tay chân để dưỡng da tránh khỏi khô nứt nẻ, bong tróc.

Dùng muối

Mẹo hay giúp trị chân tay nứt nẻ

Muối đơn giản, dễ kiếm tìm trong khu bếp của bạn, nó có tác dụng làm mềm da, diệt khuẩn. Bạn hãy ngâm chân ngâm tay trong 1 chậu nước muối ấm giúp thư giãn và làm mềm da, tẩy tế bào chết, tránh nguy cơ da khô nứt nẻ và bong tróc trước thời tiết giá lạnh và hanh khô.

Dùng chanh

Mẹo hay giúp trị chân tay nứt nẻ

Tính axit có trong quả chanh sẽ loại bỏ những vùng da chết, tái sinh làn da mới. Bạn chỉ cần pha nước cốt chanh với 1 chậu nước ấm rồi ngâm chân trong khoảng 15 phút, sau đó rửa với nước sạch. Lượng vitamin C trong chanh giúp da sáng mịn hơn và là chất dưỡng ẩm tuyệt vời.

Dùng lotion

Mẹo hay giúp trị chân tay nứt nẻ

Các loại lotion – chất sền sệt đựng trong bình dành cho các phụ nữ bôi để tránh bị khô da, có bán tại hầu hết các nhà thuốc tây – đều có công dụng giữ cho da không bị mất nước. Chất này có tác dụng giống như dầu của cơ thể tiết ra để bảo vệ da vậy.

Khi dùng lotion, nên thoa trước một lớp mỏng, xoa đều, rồi thoa thêm một lớp nữa. Hai lớp mỏng sẽ bảo vệ tốt hơn một lớp dày.

Lưu ý:

Thói quen sinh hoạt hàng ngày của bạn có ảnh hưởng nhiều tới việc nứt nẻ tay chân. Vì thế cần chú ý những điều sau để phòng tránh da tay chân nứt nẻ:

- Vào những ngày thời tiết lạnh nên uống đủ lượng nước để đảm bảo rằng cơ thể không thiếu nước. Nên uống khoảng 2-4 lít/ ngày.

- Đeo găng tay khi dọn dẹp nhà cửa, giặt giũ.. để bảo vệ tay của bạn không tiếp xúc trực tiếp với hóa chất tẩy rửa hoặc các dụng cụ lau chùi. Nhưng cần lưu ý chỉ nên đeo trong khoảng 10-15 phút rồi cởi ra để tay không bị bí. Và sau khi tháo bỏ gang tay thì bạn nên rửa sạch tay và để khô, rắc chút phấn rôm giúp tay khô và mịn màng hơn.

Hãy áp dụng những phương pháp trị tay chân nứt nẻ trên để cảm nhận được hiệu quả bất ngờ mà chúng mang đến nhé! Chúc các bạn có 1 làn da mịn màng, tràn đầy sức sống nhé!

Theo Bestie