Nam sinh bán côn trùng, thu trăm triệu/tháng

Có những bí quyết làm giàu rất đơn giản đến từ chính những côn trùng nhỏ bé. Nhờ có đầu óc nhanh nhạy mà một số mô hình làm giàu đã ra đời từ đó và đưa lại những khoản thu nhập khủng.

Thông tin bất động sản, tài chính, thị trường chứng khoán được cập nhật liên tục tại chuyên mục Kinh doanh. Kinh nghiệm khởi nghiệp của các doanh nhân, tỉ phú VN và thế giới.

Quán nhậu côn trùng của chàng sinh viên “đẻ” lãi hàng triệu mỗi tối

Nam sinh bán côn trùng, thu trăm triệu/tháng

Quán nhậu côn trùng của Thông thu lãi hàng triệu đồng mỗi đêm. Ảnh: iOne.net

Với việc mở một quán nhậu đã đưa lại thu nhập hàng triệu đồng mỗi tối cho anh sinh viên đại học Luật Hà Nội – Thông. Tuy nhiên điểm khác biệt của quán nhậu này chính là món ăn của quán, hoàn toàn đều làm từ côn trùng.

Từng có thời gian nuôi dế thương phẩm trước đó nên Thông rất hiểu cũng như biết cách chế biến món dê được các bạn ưa thích. Tích cóp được một số vốn nho nhỏ từ việc làm thêm đó, Thông đã mạnh dạn mở một quán nhậu nhỏ trên vỉa hè đường Đại La (Hà Nội).

Thực đơn chính của quán nhậu này bao gồm các món được chế biến từ đủ các loại côn trùng, như: châu chấu, dế mèn, rết, bọ cạp, sâu super, đuông dứa,… Vì là quán nhậu bình dân cho đối tượng chính là sinh viên nên giá cả ở đây cũng rất phù hợp, 1 đĩa dế mèn, châu chấu rang (khoảng 1 lạng) có giá 50.000 đồng, rết được bán 25.000 đồng/con, bọ cạp là 60.000 đồng/con, tắc kè 80.000 đồng/con,…

Nam sinh bán côn trùng, thu trăm triệu/tháng

Bò cạp được bán với giá 60.000 đồng/con

Trung bình trong một tối, quán của Thông bán được khoảng 2 kg nguyên liệu mỗi loại côn trùng và hơn 100 con rết, bọ cạp các loại. Chỉ bán từ 16h đến 23h mỗi đêm nhưng lượng khách tại quán luôn đông nghịt. Mỗi tối như thế doanh thu của quán nhậu lên tới vài triệu đồng.

Khó khăn duy nhất mà Thông nghĩ tới khi quyết định làm giàu theo mô hình này đó chính là sự đón nhận của khách hàng với một mặt hàng khá xa lạ. Bởi hầu hết các món ăn đều được chế biến từ các loại côn trùng, có hình thù xấu xí sẽ khiến không ít khách hàng dè chừng e ngại.

Tuy nhiên khi thấy trên thị trường, nhất là các nhà hàng tại Hà Nội cũng có một số món chuyên về côn trùng nhưng giá cả rất đắt đỏ Thông đã quyết định mở quán nhậu côn trùng để cạnh tranh trên thị trường.

Với lợi thế 1 năm kinh nghiệm trong việc nuôi và buôn bán các loại côn trùng thương phẩm nên Thông nắm khá rõ giá cả nguồn nhập thương phẩm, nhập nguyên liệu ở mức giá trung bình nên giá các món ăn tại quán nhậu của Thông “dễ chịu” hơn nhiều so với các nhà hàng và nhanh chóng nhận được sự quan tâm của thực khách.

Ông chủ cũng rất biết cách quan tâm tới mỗi thực khách, vì đặc trưng của món ăn côn trùng là không phải ai cũng hợp ngay từ đầu, còn phải phụ thuộc vào cơ địa mỗi người. Chính vì những lý do đó mà trước khi khách gọi đồ, Thông đều quan tâm hỏi kỹ khách hàng để tránh trường hợp khách bị dị ứng. Dần dần các khách hàng, nhất là các khách nữ đã hết e dè và thích thú xem những món ăn côn trùng như những món ăn vặt khác.

Bà chủ xinh đẹp thu hàng trăm triệu đồng từ côn trùng

Nam sinh bán côn trùng, thu trăm triệu/tháng

Trang trại Thanh Xuân là nguồn cung cấp côn trùng cho thị trường châu Âu

Đó là bà chủ Thanh Xuân ở Hoàng Mai, Hà Nội. Hiện đang sở hữu một trang trại chuyên nuôi và bán các loại côn trùng. Chính trang trại này đã đưa lại nguồn thu nhập “khủng” cho cả gia đình chị Xuân.

Nhưng chỉ sau một thời gian nuôi, nhận thấy thị trường này khá dễ tiêu thụ và đem lại khoản thu nhập cao, gia định chị đã chuyển hẳn sang mô hình nuôi côn trùng và đầu tư phát triển thành trang trại.Bắt đầu đến với nghiệp nuôi côn trùng từ những năm 2004, chỉ là ý tưởng nuôi để kiếm kế sinh nhai qua ngày, có thêm nguồn thu nhập từ nghề tay trái này. Ban đầu mô hình côn trùng của chị được nuôi trong những thùng xốp, thùng gỗ nhỏ đặt trong khuôn viên nhà. Những chiếc thùng với ngổn ngang nào rết, dế, bọ cạp, tắc kè,... đang bò lổm ngổm và phát ra những tiếng kêu đáng sợ khiến không ít người e ngại.

Từ việc chỉ nhập giống từ các hộ nuôi trong thành phố, chị Xuân đã mở rộng nhập thêm nhiều loại giống mới tận trong miền Nam. Chị tự mày mò học hỏi thêm trong quá trình nuôi, từ cách nuôi côn trùng bình thường đến côn trùng sinh sản….

Những côn trùng thương phẩm tại trang trại chị được bán cho các bà con khu vực lân cận, chị còn hướng dẫn cụ thể cách nuôi, cho ăn, chăm sóc và thu hoạch côn trùng,… Chỉ với một thời gian ngắn phát triển, trang trại của chị đã nhanh chóng trở thành trang trại duy nhất nuôi sinh sản côn trùng ở miền Bắc vào thời điểm lúc bấy giờ.

HIện nay chị Xuân sở hữu 2 trang trại côn trùng, một đặt tại Hà Nội và trang trại thứ 2 đặt tại Nam Định. Trang trại tại Nam Định này rộng hàng trăm mét vuông, nuôi đủ các loại côn trùng với số lượng khá lớn. Các loại côn trùng chính ở đây vẫn là dế mèn, tắc kè, bọ cạp, bên cạnh đó chị còn nuôi thêm bọ xít, trứng kiến, ve sầu và ấu trùng bướm.

Bên cạnh công việc chính là nuôi và bán con giống, chị còn thu mua đầu ra sản phẩm cho bà con. Thị trường tiêu thụ chủ yếu vẫn là các quán nhậu, nhà hàng, khách sạn hoặc cung cấp côn trùng cho giới nuôi chim cảnh, cá cảnh, gà chọi hay những khách hàng mua lẻ về để ngâm rượu và chế biến món ăn.

Không dừng lại ở đó, trang trại côn trùng của chị còn sản xuất sản phẩm xuất khẩu sang thị trường các nước châu Âu như Nga,... cũng như các nước trong khu vực như Trung Quốc, Lào, Thái Lan, Campuchia, Hàn Quốc... Một tháng như thế trang trại chị xuất ra hơn 2 tấn côn trùng và thu về hàng trăm triệu đồng tiền lãi.

Theo Hoài An (Người đưa tin/Tinmoi)