Nên hay không khi dùng nước chanh mật ong để giảm béo?

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh nước chanh và mật ong có công dụng rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên nếu không sử dụng đúng cách sẽ gây ra hậu quả khôn lường.

nen-hay-khong-khi-dung-nuoc-chanh-mat-ong-de-giam-beo

Ảnh minh họa.

Mật ong và chanh là những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Hiện nay, có rất nhiều chị em mách nhau về công dụng giảm cân, làm đẹp da và tăng cường đề kháng cho cơ thể… nhanh chóng và hiệu quả nếu thường xuyên uống nước chanh ấm pha mật ong vào sáng sớm. Tuy nhiên, những chia sẻ này vẫn còn mơ hồ, nguy hại hơn việc thực hiện không đúng khoa học sẽ gây hại cho cơ thể.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, phương pháp thanh lọc cơ thể, giảm cân mà chị em sử dụng trên hiện nay không được các nhà khoa học khuyến cáo.

Bởi xét về mặt dinh dưỡng, nếu áp dụng thường xuyên thì tổng năng lượng nạp vào cơ thể không đảm bảo cho chuyển hóa tối thiểu của cơ thể. Như vậy sẽ không đủ sức khỏe để làm việc. Chưa kể đến những hệ lụy kéo theo cho sức khỏe như viêm loét dạ dày, suy giảm hệ thống miễn dịch, suy giảm trí nhớ, rụng tóc, sạm da… đều là những mầm bệnh do giảm cân sai cách.

Theo các chuyên gia, muốn giảm cân an toàn và đảm bảo sức khỏe để làm việc, chị em cần được tư vấn của các bác sĩ dinh dưỡng. Bởi nền tảng để giảm cân đó là chế độ ăn khoa học, hoạt động thể lực để tăng tiêu hao năng lượng, giảm bớt mỡ tích trữ, đấy mới gọi là giảm cân thành công.

Theo MH (Th)/Báo Gia đình & Xã hội