Nếu không muốn làm tổn hao phúc lộc, dễ gặp điềm xấu thì nên hạn chế những điều này



Hành vi hao tổn phúc đức, mất tài lộc mà ngày nay ai cũng làm cần phải đọc để bỏ ngay.

Thường xuyên sát sinh sẽ ảnh hưởng đến phúc báo

Sát sinh là hành vi đứng đầu trong những hành vi làm hao tổn phúc báo nhanh nhất. Tuy nhiên, việc không sát sinh trong cuộc sống hàng ngày là việc vô cùng khó khăn, bởi dù tâm ta không cố ý thì vẫn khó tránh những lúc dẫm đạp phải con sâu, cái kiến, ấy cũng là sát sinh vậy. Thế nên, nếu không nhất định phải sát sinh, chúng ta hãy hạn chế sát sinh.

Nếu không muốn làm tổn hao phúc lộc, dễ gặp điềm xấu thì nên hạn chế những điều này

Muốn giữ phúc báo, cần hạn chế sát sinh (Ảnh minh họa)

Sát sinh sẽ khiến cho phúc báo của bản thân bạn bị hao tổn dần dần. Khi mà phúc báo tích tụ được từ kiếp trước sang kiếp này thì con người ta có thể sẽ phải chịu nghiệp báo do sát sinh mà thành.

Tức giận, oán giận, cáu kỉnh

Đại sư Ấn Quang khuyên bảo: Người phụ nữ không hay tức giận thì con cháu sống thọ hơn. Phụ nữ thường xuyên tức giận cáu kỉnh, sinh con sẽ khó nuôi. Phát giận là điều cứu không được. Tức giận chính là “lửa thiêu rừng công đức”.

Chỉ một cơn lửa giận có thể thiêu cháy hết cả phúc đức. Hãy học cách kiềm chế cảm xúc của mình, giải tỏa cảm xúc bằng nhiều cách khác chứ đừng nên để bản thân cáu giận không kiểm soát, vừa hại người mà còn hại chính bản thân mình.

Xung đột với cha mẹ, người bề trên

Chống đối, mâu thuẫn với cha mẹ là việc đứng đầu trong những việc làm “tổn phúc bại lộc.” Người không chống đối, không có mâu thuẫn với cha mẹ thì công việc sẽ thuận lợi, có nhân duyên tốt đẹp. Nếu như từ nhỏ đã không có mâu thuẫn gì với cha mẹ thì cho dù xuất thân trong gia đình nghèo khó sau này lớn nên cũng có thể trờ thành người có sự nghiệp. Người dùng tiền tài nuôi dưỡng cha mẹ, tương lai tất sẽ giàu có, khá giả.

Hiếu thuận nhưng không dùng vật phẩm tiền tài nuôi dưỡng cha mẹ thì cho dù làm đại quan cũng sẽ thiếu hụt tài phú. Nói xấu xuyên tạc bậc thánh hiền, đại đức, một câu làm tổn hại 100 thiện, làm hỏng hết huyết mạch phúc báo của gia đình.

Nói xấu người khác

Nói xấu người khác không những tổn hại phúc đức bản thân mà còn cấp phần công đức cho người khác, sẽ tự chiêu mời những điều rắc rối tới cho bản thân bởi những thị phi do mình gây ra.

Thiên địa tương sinh tương khắc, cũng như trời đất tạo sinh ra cây độc thì cũng tạo ra cây giải độc, nhân sinh có người thiện thì cũng có người ác, Mặt Trời cũng không chỉ chiếu rọi cho người tốt mà còn chiếu rọi cho cả người xấu, biển lớn không chỉ dung nạp nước trong sạch, mà còn có cả nước ô nhiễm độc hại.

Chúng ta cũng vậy cuộc sống cần phải có sự bao dung, chúng ta không thể chỉ biết yêu cầu người khác đối xử tốt với mình, chỉ yêu thương quan tâm những người mà mình thích, mà còn phải biết khoan dung với những người vô tình làm tổn thương tới chúng ta.

Người xưa có câu rằng: ‘Hậu đức tải vật’ cũng chính là ý đó, người có sự bao dung độ lượng lớn sẽ dung hoà được mọi thứ, để cuộc sống trở lên tốt đẹp hơn, ví như cho một thìa muối vào cốc nước thì thấy nước mặn chát, nhưng cho xuống hồ nước rộng thì chẳng hề gì, đó chẳng phải vì hồ nước có tấm lòng khoan dung, rộng lớn đó sao.

Theo GiaDinhVietNam