Nghệ An: 3 trẻ mầm non ăn nhầm bột thông bồn cầu phải nhập viện

Do không nhận biết được tính chất độc hại, 3 trẻ mầm non ở xã Nam Kim, huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã mở gói bột thông bồn cầu cô giáo cất trong tủ để ăn và phải nhập viện cấp cứu.

Nghệ An: 3 trẻ mầm non ăn nhầm bột thông bồn cầu phải nhập viện

Ngày 16.11, ông Trịnh Xuân Hưng, Chủ tịch UBND xã Nam Kim xác nhận sự việc trên và cho biết Ban giám hiệu nhà trường, chính quyền địa phương đang phối hợp với gia đình để chăm sóc các cháu tốt nhất.

Trước đó, chiều 14.11, tại điểm trường Mạnh San thuộc Trường mầm non Nam Kim (xã Nam Kim, huyện Nam Đàn), 3 cháu bé 4 tuổi là Nguyễn Thị Yến Nhi, Nguyễn Ngọc Bích và Phạm Thái Nguyên đã ăn phải bột thông bồn cầu dẫn đến ngộ độc, tổn thương sức khỏe.

Cụ thể, ngày 14.11, do bồn cầu nhà vệ sinh của lớp học bị tắc nên nhân viên kế toán lấy 2 gói bột thông bồn cầu đưa xuống lớp học nhưng chưa xử lý và đang cất tạm vào trong tủ của lớp. Trong lúc cô giáo vừa đi ra ngoài lớp, một cháu mở tủ thấy gói bột nên lấy ra bóc rồi đưa cho 2 bạn khác cùng ăn. Cô giáo trở lại lớp phát hiện sự việc liền báo với Ban giám hiệu và cùng đưa các cháu đến Trạm y tế xã để sơ cứu.

Ngay sau đó, nhà trường thông báo cho phụ huynh các cháu cùng đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh). Sau khi cấp cứu tại đây, 2 cháu Yến Nhi, Bích Ngọc tiếp tục được đưa xuống Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An để cứu chữa.

Sáng 15.11, cháu Yến Nhi và cháu Ngọc Bích được chuyển ra Bệnh viện Nhi Trung ương. Cháu Thái Nguyên cũng được chuyển từ Bệnh viện huyện Đức Thọ xuống Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An và đang được điều trị tại đây.

Hiện 2 cháu đang ở Bệnh viện Nhi Trung ương là Yến Nhi và Ngọc Bích đã qua khỏi giai đoạn nguy hiểm. Tuy nhiên do 2 cháu này bị rộp, loét lưỡi và vòm họng nên đang được tiếp tục theo dõi và điều trị.

Bà Nguyễn Thị Vân, Hiệu trưởng Trường mầm non Nam Kim cho hay nhà trường sẽ tổ chức họp và rút kinh nghiệm để tránh sự việc đáng tiếc tương tự xảy ra.

Theo Motthegioi