Nghệ An: Một cơ sở nghi làm giả hơn 30.000 khẩu trang y tế

Tiến hành kiểm tra một cơ sở may ở thị xã Thái Hòa (Nghệ An), lực lượng chức năng phát hiện trên 30.000 chiếc khẩu trang giống khẩu trang y tế 3 lớp và không có lớp kháng khuẩn.

Ngày 25/2, Phòng Cảnh sát môi trường (Công an Nghệ An) cho biết, đang tạm giữ hơn 30.000 chiếc khẩu trang nghi làm giả khẩu trang y tế tại một cơ sở may ở phường Quang Tiến, thị xã Thái Hòa (Nghệ An). Khẩu trang làm tại cơ sở này không có lớp kháng khuẩn.

nghe-an-mot-co-so-nghi-lam-gia-hon-30-000-khau-trang-y-te

Lực lượng chức năng thu giữ hơn 30.000 khẩu trang nghi làm giả khẩu trang y tế. Ảnh: Đ.Thủy

Thông tin ban đầu, chủ cơ sở may là Bùi Văn Đại (SN 1984, trú khối Dốc Cao, phường Quang Tiến). Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 5 máy may đang trực tiếp gia công khẩu trang giống khẩu trang y tế 3 lớp. Tuy nhiên, khẩu trang này không có lớp kháng khuẩn.

Thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không có giấy phép kinh doanh, không xuất trình được chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ của toàn bộ số nguyên liệu đầu vào để sản xuất khẩu trang. Chủ cơ sở cho biết, nguyên liệu đầu vào được nhập từ một người đàn ông có địa chỉ ở Triệu Sơn, Thanh Hóa.

Một cán bộ Phòng Cảnh sát môi trường thông tin, cơ sở này có 16 máy may. 5 máy may đang trực tiếp may khẩu trang giống với khẩu trang y tế. Tại đây, 1 chiếc khẩu trang được gia công với giá 300 - 400 đồng.

Hiện, lực lượng chức năng đã tạm giữ toàn bộ số khẩu trang, 5 máy may và xác minh làm rõ đây có phải là khẩu trang làm giả khẩu trang y tế hay không.

Được biết, chủ cơ sở này trước là chủ lò mổ nay mở cơ sở may mặc.

nghe-an-mot-co-so-nghi-lam-gia-hon-30-000-khau-trang-y-te

Đồ họa: Hoàng Việt

Theo GiaDinh