Người bị bệnh thận ăn thực phẩm này chết càng nhanh

Tuy giàu chất dinh dưỡng, có nhiều lợi ích cho sức khỏe nhưng những người bị bệnh về thận không nên ăn một số loại quả dưới đây.

nguoi-bi-benh-than-an-thuc-pham-nay-chet-cang-nhanh
 
Ảnh minh họa.

Cà chua

Cà chua có chứa nhiều kali nên cũng không tốt cho người bị bệnh thận. Khi bạn ăn nhiều loại quả này có thể tăng áp lực cho thận. Gây hại cho sức khỏe của bạn.

Dứa

Đường và enzyme có trong dứa là thuốc lợi tiểu có lợi cho người viêm thận và cao huyết áp, nhưng nó lại giàu bromelain làm hòa tan hemaleucin và casein nên những người mắc bệnh thận không nên ăn quá nhiều dứa.

Chuối

Chuối được cho là một loại quả tốt nhất trong số các loại hoa quả mà con người cần tiêu thụ để bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể. Trong chuối có chứa protein, tinh bột, chất béo, các loại đường, calci, phốt-pho, kali, kẽm, vitamin A, C, E, chất gôm, vitamin B11 rất tốt cho cơ thể. Hơn nữa, ăn chuối thường xuyên có tác dụng phòng và hỗ trợ nhiều căn bệnh. Chuối giúp thanh nhiệt, nhuận tràng, giải độc cho có thể.

Bên cạnh đó, nó còn có tác dụng làm đẹp kỳ diệu diệu được các chị em tin dùng. Tuy nhiên, những người bị bệnh thận nên hạn chế ăn chuối vì có chứa lượng kali rất cao không tốt cho chức năng và hoạt động của thận.

Ớt

Ớt có tính nóng và hột ớt thường có độ cay gấp nhiều lần so với cùi, do đó rất không tốt cho thận cũng như nhiều hệ cơ quan khác trên cơ thể.

nguoi-bi-benh-than-an-thuc-pham-nay-chet-cang-nhanh
 

Ổi

Ăn ổi sẽ giúp ruột giữ nước, làm sạch hệ tiêu hoá và các dịch tiết, nhưng khi ăn hạt ổi mà không nhai mát, còn nguyên cả hạt nuốt vào không tiêu hoá được nếu ăn nhiều quá sẽ đau dạ dầy vì hạt ổi cứng và có thể gây chướng bụng vì không tiêu hoá được. Do đó, những người mắc bệnh dạ dày, thận nên chú ý hạn chế ăn loại quả này.

Theo Tiêu dùng