Người đàn ông mù mắt vì luộc trứng bằng lò vi sóng

Luộc trứng cho con bằng lò vì sóng, người cha đã bị trứng nổ bắn trúng mắt và mù vĩnh viễn. 

Người đàn ông 30 tuổi tên là Zhu, thường nấu trứng làm bữa sáng cho con trước khi đưa bé đến trường. Tuy nhiên, trong một lần do quá vội vàng, ông đã để trứng trong lò vi sóng.

Quá trình làm nóng khiến ông không thể nghe được tiếng nổ trong lò vi sóng. Hai phút sau, ông mở lò nhưng không may trứng nổ và bắn trúng mắt.

Người đàn ông mù mắt vì luộc trứng bằng lò vi sóng

Trứng nổ tung tóe khi luộc bằng lò vi sóng.

Sau khi kiểm tra y tế, mí mắt và nhãn cầu của ông Zhu đều bị bỏng gây mù vĩnh viễn. Ông đã rất đau khổ vì không hiểu biết nhiều về vấn đề này khi nấu nướng.

Người đàn ông mù mắt vì luộc trứng bằng lò vi sóng

Người cha mù mắt vì luộc trứng bằng lò vi sóng.

Thông thường, trứng khi luộc sẽ được làm nóng từ ngoài vào trong. Tuy nhiên trong lò vi sóng, lượng không khí bên ngoài sẽ bị ngăn chặn gây ra hiện tượng nổ.

Theo các chuyên gia, trứng là một trong số những thực phẩm khá nguy hiểm khi luộc trong lò vi sóng. Bên cạnh đó, các loại đồ hộp hoặc thực phẩm có vỏ cứng cũng có thể gây nổ khi cho vào lò vi sóng. Với trường hợp này, mọi người nên bóc vỏ, mở nắp hộp hoặc tạo ra một số lỗ trên thực phẩm để đảm bảo an toàn.

Ngoài trứng, bạn cũng không nên để một số loại thực phẩm khác trong lò vi sóng, như cam, bia, nước trái cây đóng gói, dưa dấu, ớt, hộp nhựa, nước sốt,...

Theo An Nhiên (motthegioi)