Nhân viên ngân hàng nào làm ra nhiều tiền nhất?

Năm 2017, mỗi nhân viên Techcombank làm ra cho ngân hàng khoảng 1 tỷ đồng. Con số này tại Vietcombank hay MBBank là khoảng 700 triệu.

Hiện tại, có 7 ngân hàng thông tin chi mức thu nhập bình quân cho nhân viên trên 20 triệu đồng/tháng, nhiều ngân hàng cỡ nhỏ cũng chi 13-17 triệu đồng mỗi tháng cho khoản này.

Từng chia sẻ với Zing.vn, ông Phạm Mạnh Thắng, Phó tổng giám đốc Vietcombank, cho biết mức thu nhập của nhân viên ngân hàng hiện nay phụ thuộc vào hiệu quả công việc mà họ đạt được. Những người hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đạt hoặc vượt KPI chắc chắn sẽ có mức lương, thưởng cao.

Thật vậy, mức thu nhập bình quân nhân viên nhà băng này năm qua tăng mạnh cũng là nhờ mức lợi nhuận mà nhiều ngân hàng thu về tăng kỷ lục..

Nhân viên ngân hàng nào làm ra nhiều tiền nhất?
Thu nhập bình quân nhân viên ngân hàng năm 2017 đã tăng mạnh so với năm 2016.

Theo báo cáo tài chính quý IV/2017 mà các ngân hàng công bố đến nay, mức lợi nhuận trước thuế trên mỗi nhân viên đã tăng mạnh so với năm 2016. Trong đó, Vietcombank và MBBank đang là 2 ngân hàng có mức này cao xấp xỉ 700 triệu đồng/người/năm.

Cụ thể, Vietcombank năm qua thu về tới 11.337 tỷ đồng lãi trước thuế, với số lượng nhân viên 16.227 người, bình quân mỗi nhân viên ngân hàng này đã tạo ra tới 699 triệu đồng lợi nhuận, tăng hơn 150 triệu đồng so với năm 2016.

Trong khi đó, mức lợi nhuận/nhân viên tại MBBank năm qua cũng tăng 180 triệu lên gần 670 triệu đồng/người/năm khi ngân hàng này thu về mức lợi nhuận kỷ lục 5.355 tỷ với gần 8.000 nhân viên hiện có.

Không phải là ngân hàng có lợi nhuận nghìn tỷ, nhưng chỉ với hơn 1.600 nhân viên, BacABank đã thu về tới 745 tỷ đồng lãi trước thuế năm qua. Theo đó, mức lợi nhuận/nhân viên của ngân hàng này đạt tới 461 tỷ đồng, cao hơn nhiều các ngân hàng có quy mô lớn hơn như LienVietPostBank, VPBank hay HDBank…

Đáng chú ý, tại Sacombank, với tổng nợ xấu bao gồm cả VAMC hiện nay trên dưới 54.000 tỷ đồng cùng với gần 25.000 tỷ đồng khoản phải thu, việc nghĩ tới lợi nhuận vẫn còn quá sớm. Tuy nhiên, việc xử lý thành công hàng nghìn tỷ đồng nợ xấu, cùng việc thu về 1.489 tỷ lãi trước thuế năm qua cũng đánh dấu những điểm tích cực đầu tiên.

Nhân viên ngân hàng nào làm ra nhiều tiền nhất?

Mức lợi nhuận trước thuế tại ngân hàng này năm qua đã tăng tới 9,2 lần, giúp lợi nhuận bình quân trên mỗi nhân viên tạo ra năm qua cũng tăng hơn 9 lần, đạt trên 80 triệu đồng/người.

Trong số các ngân hàng đã công bố báo cáo tài chính TPBank, LienVietPostBank, VIB và VPBank cũng là những ngân hàng có nhân viên hoạt động hiệu quả năm qua khi lợi nhuận bình quân tạo ra đều trên hơn 200 triệu đồng/người/năm.

Nhiều ngân hàng khác cũng báo cáo mức lợi nhuận tăng kỷ lục trong năm 2017 như Vietinbank, BIDV hay Techcombank... với hàng nghìn tỷ đồng tiền lãi tăng thêm. Dự kiến, mức lợi nhuận bình quân mỗi nhân viên các ngân hàng này tạo ra cũng sẽ tăng rất nhiều so với năm 2016.

Vài năm nay, ngân hàng được xem là ngành có mức thu nhập đáng mơ ước. Nhiều báo cáo của Navigos Search, thuộc Tập đoàn Navigos, đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ tư vấn việc làm cho các nhân sự cấp trung và cấp cao cũng cho thấy điều tương tự khi nhân sự trong lĩnh vực  tài chính – ngân hàng luôn nhận được mức thu nhập cao hơn so với mặt bằng chung ngành nghề.

Báo cáo mới nhất của đơn vị này còn cho biết mức lương cao nhất trong quý IV/2017 đang thuộc về một sếp ngân hàng với con số gần 300 triệu đồng. Trong khi báo cáo của các ngân hàng cũng cho thấy thu nhập bình quân nhân viên hiện nay đã tăng rất nhiều so với trước đây.

Quang Thắng

Theo Zing