Nhót non dầm, đặc sản mới bán chạy ở Hà Nội



Giá phổ biến 45.000 đồng/kg quả tươi, 80.000-90.000 đồng/kg dầm đường ớt, nhót xanh non - loại quả từ vùng Điện Biên, Sơn La - đang được bán nhiều ở Hà Nội.

Có sở thích ăn vặt, chị Đào Thị Nhật, nhân viên kế toán ở Hà Nội cho hay vừa mới mua 0,5 kg nhót non dầm - món mới trên chợ mạng. Nhật cho hay, loại quà vặt này có giá 90.000 đồng/kg dầm sẵn, ăn kèm với lá bắp cải, chấm muối ớt Tây Ninh. Còn nhót tươi chưa dầm được bán phổ biến với giá 45.000 đồng/kg. 

Trên các trang mạng xã hội, từ khoảng 2 tuần nay, nhót non dầm được bán nhiều. Chị Huyền (Kiều Mai, Nam Từ Liêm, Hà Nội) - chủ đầu mối cung cấp loại quả này - cho biết, giá bán nhót nguyên quả đổ mối là 42.000 đồng/kg. Bán chưa lâu, song chị Huyền cho biết khách đặt mua khá đông. Trung bình mỗi ngày chị bán được khoảng 50 kg loại nguyên quả và 15 kg loại dầm. Khách chủ yếu là nhân viên văn phòng, sinh viên. 

Nhót non là loại quả từ vùng Điện Biên, Sơn La đang được bán nhiều ở Hà Nội.

Nhót non dầm được chị Huyền nhập hàng ngày từ Điện Biên về Hà Nội. Còn gia vị gồm muối tôm, ớt bột... là hàng loại một, có vị thơm và cay nồng chị lấy của người quen. Nhót non dễ bị dập và trầy xước nên nhập ngày nào chị bán hết ngày đó. Thời gian này đang vào chính vụ nên nhót xanh cũng hiếm hơn, một cây chỉ thu được khoảng 10 kg. Do đó, chị Huyền phải gom từ nhiều đầu mối.

Nhót xanh dầm Điện Biên hiện tại bán với giá 90.000 đồng/kg.

Trang mạng xã hội chuyên bán nhót dầm của chị Huyền cũng đã thu hút được hàng trăm lượt khách thích, bình luận, đặt hàng. Có những khách ngày nào cũng gọi điện đặt hàng. Do khách đông, nên theo quy định của chủ hàng, những ai đặt dưới 0,3 kg phải qua cửa hàng lấy. 

Mới kinh doanh nhót dầm chưa lâu, Trần Ngọc Linh, sinh viên một trường đại học ở Hà Nội cho biết, việc buôn bán đến khá tình cờ. Mê món ăn vặt này, hỏi nhiều chỗ đều cháy hàng nên Linh nảy ra ý tưởng kinh doanh. 

Nhập nguyên liệu về và học cách làm nhót dầm bán online, trung bình mỗi ngày, Linh bán được 12-15 kg cho bạn cùng lớp hoặc sinh viên ở các trường lân cận. Mỗi kg nhót bán ra, Linh thu lãi 20.000-25.000 đồng, sau khi đã trừ chi phí nguyên liệu. 

Theo Quỳnh Chi (NTD)