Những bộ phận này trên cơ thể tuy 'xấu' nhưng lại là dấu hiệu khỏe mạnh, tiếc là nhiều chị em không thích

Bạn không nên tự ti vì những khuyết điểm này mà hãy yêu thương cơ thể và chăm sóc bản thân thật tốt nhé.

Ngày nay với sự phát triển nhanh chóng của truyền thông và nền tảng xã hội, phụ nữ ngày càng đầu tư nhiều hơn cho sắc đẹp của mình. Một thân hình trắng, cao, gầy... là nét đẹp mà chị em hướng tới. Ngược lại, làn da nâu, thân hình to lớn, hơi béo lại được đánh giá là "kém hấp dẫn", thậm chí khiến chị em cảm thấy tự ti.

Tuy nhiên, nhiều đặc điểm bị đánh giá là không đẹp xong thực tế lại là dấu hiệu của một cơ thể khỏe mạnh. 

Một cơ thể mạnh khỏe phụ thuộc vào việc thăm khám sức khỏe, thay đổi thói quen sống... Nhưng đặc điểm của một số bộ phận cũng có thể tiết lộ sức khỏe của bạn. Những bộ phận cơ thể dưới đây có thể không đẹp nhưng lại là dấu hiệu bạn sẽ sống thọ. Do đó, bạn không nên tự ti vì những khuyết điểm này mà hãy yêu thương cơ thể, chăm sóc bản thân thật tốt.

cung-hoa-than-vao-nhan-vat-hu-cau-seo-ye-ji-mac-loi-skincare-to-dung-nga-ngua-con-chi-dai-son-ye-jin-thi-khong-750-5086331.jpeg

Phụ nữ có bộ phận này trên cơ thể tuy "xấu" nhưng lại là dấu hiệu khỏe mạnh

1. Đùi to

Chúng ta đều biết rằng chu vi vòng eo là một dấu hiệu cho thấy sự tích tụ mỡ nội tạng. Tuy nhiên, mỡ ở đùi thì ngược lại. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng tích mỡ ở phần dưới cơ thể có thể là một yếu tố thuận lợi.

Một nhóm nghiên cứu từ Trường Y thuộc Đại học Giao thông Thượng Hải đã khảo sát 9.520 người từ 40 tuổi trở lên ở Trung Quốc. Cuối cùng, họ phát hiện ra rằng những người có đùi dày thì nguy cơ mắc bệnh cao huyết áp thấp hơn. 

Điều này là do lượng mỡ dưới da ở đùi rất hữu ích trong việc đẩy nhanh quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Ngoài ra, cơ xương là nơi để hấp thu và sử dụng glucose dưới tác dụng của insulin. Ở những người đùi to, lượng cơ xương cao hơn, có thể tránh rối loạn chức năng chuyển hóa glucose.

2. Ngực nhỏ

Một trong những dấu hiệu nhận biết con gái có dáng chuẩn là "ngực to", tuy nhiên, ngực to cũng mang lại rất nhiều gánh nặng về thể chất. 

Trọng lượng của ngực càng nặng thì càng dễ gây cong vẹo cột sống cổ, gây khó chịu cho vai và lưng. Vì thế những phụ nữ sở hữu vòng 1 nhỏ xinh nên cảm thấy vui mừng vì mình ít có nguy cơ gặp tình trạng này. Ngoài ra, nghiên cứu cho thấy phụ nữ ngực nhỏ thì khả năng bị ung thư vú sẽ thấp hơn.

nhung-bo-phan-nay-tren-co-the-tuy-xau-nhung-lai-la-dau-hieu-khoe-manh-tiec-la-nhieu-chi-em-khong-thich

3. Khung xương to

Trong thẩm mỹ, một cô gái nhỏ nhắn có nghĩa là dễ thương, trong khi thân hình to lớn thường gắn liền với cảm giác hơi thô kệch. Nhưng việc sở hữu khung xương lớn hơn có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt là đối với sức khỏe của xương, trao đổi chất và khả năng kiểm soát cân nặng.

nhung-bo-phan-nay-tren-co-the-tuy-xau-nhung-lai-la-dau-hieu-khoe-manh-tiec-la-nhieu-chi-em-khong-thich

Đầu tiên, khung xương lớn thường cho thấy khối lượng xương nhiều hơn. Đây có thể là một lợi thế trong việc ngăn ngừa các vấn đề về xương như gãy xương và loãng xương. Thứ hai, khung xương lớn hơn có thể hỗ trợ phân bổ trọng lượng cơ thể tốt hơn, giảm căng thẳng cho khớp và xương.

Một số nghiên cứu cho thấy khung xương lớn hơn có thể liên quan đến tốc độ trao đổi chất cao hơn. Điều đó nghĩa là cơ thể bạn đốt cháy nhiều năng lượng hơn bất kể là lúc tập thể dục hay nghỉ ngơi.

4. Mắt cá chân dày

Mắt cá chân thon có thể khiến đôi chân của bạn trông dài hơn. Tuy nhiên việc có mắt cá chân dày lại là một điểm cộng cho sức khỏe.

nhung-bo-phan-nay-tren-co-the-tuy-xau-nhung-lai-la-dau-hieu-khoe-manh-tiec-la-nhieu-chi-em-khong-thich

Nghiên cứu từ Đại học Colorado ở Hoa Kỳ cho thấy những người có mắt cá chân dày có sức mạnh chi dưới khỏe hơn, cảm giác giữ thăng bằng tốt hơn và ít bị té ngã hơn. Ngay cả khi bạn vô tình bị ngã, lượng mô mỡ ở mắt cá chân càng nhiều có thể đóng vai trò bảo vệ và giảm nguy cơ gãy xương.

Theo GiaDinh