Những cách giảm cân dễ dàng mà không cần tập thể dục

Nhiều người muốn giảm cân mà không cần tập thể dục. Sau đây là những bí quyết giúp bạn giảm cân một cách hiệu quả với những công việc bình thường diễn ra hàng ngày.

Giảm cân là nỗi ám ảnh hàng ngày đối với nhiều người. Ai cũng biết tập thể dục giúp việc giảm cân hiệu quả hơn. Tuy nhiên không hẳn ai cũng có nhiều thời gian rảnh rỗi để đi thể dục. Vì vậy có nhiều người quyết định giảm cân bằng cách ăn kiêng hoặc nhịn đói. Điều này chỉ khiến cơ thể càng bị suy nhược hơn.

Có nhiều cách giảm cân nhanh chóng bằng những công việc đơn giản mà bạn không mất thời gian để tập thể dục. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn thực hiện giảm cân nhanh.

Thói quen lành mạnh

Đi cầu thang bộ thay vì cầu thang máy: Đây là một cách tuyệt vời để đốt cháy calo. Bạn có thể đốt cháy 190 calo khi bạn đi cầu thang bộ trong 10 phút. Cách này là cách luyện tập hiệu quả mà bạn có thể áp dụng hàng ngày.

 

 

Đi bộ giúp đốt cháy khá nhiều calo

Đi bộ: Hàng ngày nhiều người phải chạy marathon để đốt cháy chất béo. Tuy nhiên, chỉ cần bạn đi bộ ra cửa hàng tạp hóa để mua đồ thay vì đi xe máy. Đi bộ trong vòng 10 phút giúp bạn đốt cháy 36 calo.

Làm việc nhà

Làm những công việc nhà như nấu ăn, làm sạch sàn nhà, rửa bát, ủi quần áo,... là những công việc giúp bạn tiêu đi một lượng calo cần thiết cho việc giảm cân. Hãy nhìn số lượng calo mà bạn đốt chay khi làm những công việc đơn giản nhé.

 

Làm việc nhà cũng là một cách giảm cân hiệu quả

- Rửa bát - 28 calo

- Ủi quần áo của bạn - 28 calo

- Lau sàn nhà - 42 calo

- Đi đổ rác - 29 calo

- Nấu ăn - 36 calo

- Chà sàn phòng tắm - 46 calo

- Làm sạch giường - 24 calo

- Tưới cây - 30 calo

Hoạt động giải trí

Hầu hết ai cũng thích tận hưởng thời gian giải trí như xem tivi, đọc sách, hát hò... Thật không ngờ những hoạt động này cũng có thể giúp bạn đốt cháy calo một cách dễ dàng.

 

Các hoạt động vui chơi không chỉ giảm stress mà còn có thể khiến bạn giảm cân

- Khiêu vũ - 58 calo

- Ăn - 18 calo

- Xem TV - 11 calo

- Tạo kiểu tóc - 30 calo

- Đọc sách - 11 calo

- Ngủ - 10 calo

Quan hệ vợ chồng

Các hoạt động trong quan hệ vợ chồng cũng giúp cho bạn mất khá nhiều calo. Chắc hẳn ai cũng muốn thực hiện hoạt động này thường xuyên để giảm cân, tăng tình cảm vợ chồng.

 

Nụ hôn tăng tình cảm và giúp bạn giảm cân

- Hôn - 12 calo

- Cởi quần áo - 24 calo

- Ôm - 12 calo

Nguồn: Thu Trang (Theo Congly.com.vn)