Những cử chỉ nho nhỏ trong bữa ăn buffet chắc chắn giúp chị sếp rất thành công vì thu phục lòng người

5 nhân viên lúng túng ngơ ngác trước bàn ăn buffet vì chưa biết chọn món, lấy thức ăn, cách ăn uống... thì bằng những cử chỉ và thái độ ân cần chị sếp đã làm cả bàn ăn vui như tết.

Cuối năm tôi cùng nhóm bạn đi ăn buffet tất niên thì gặp một phụ nữ đi cùng 5 người khác ngồi bàn kế bên. Qua cách họ tương tác với nhau, có thể nhận ra người phụ nữ kia là sếp. 5 người còn lại là nhân viên.

Nhìn vẻ lúng túng của các nhân viên, tôi đoán đây là lần đầu tiên trong đời họ đến nơi như thế này, ăn uống kiểu này... nên tất cả đều loay hoay, ngơ ngác vì chưa biết buffet là gì, không biết chọn món thế nào, lấy thức ăn ở đâu, cách ăn uống ra sao....

nhung-cu-chi-nho-nho-trong-bua-an-buffet-chac-chan-giup-chi-sep-rat-thanh-cong-vi-thu-phuc-long-nguoi

Lần đầu đi ăn buffe nhiều người sẽ ngơ ngác. Ảnh minh họa.

Bằng những cử chỉ nhẹ nhàng, chị sếp bắt đầu hướng dẫn tỉ mỉ cho từng người một, với thái độ yêu thương, ân cần phục vụ.

Suốt bữa ăn chị luôn để mắt đến từng người, tận tình quan tâm, hỏi han mọi người ăn có ngon không, có chỗ nào không thoải mái không... Gương mặt chị ánh lên niềm hạnh phúc khi thấy mọi người ăn uống vui vẻ, ngon lành.

nhung-cu-chi-nho-nho-trong-bua-an-buffet-chac-chan-giup-chi-sep-rat-thanh-cong-vi-thu-phuc-long-nguoi

Biết cách thì đi ăn buffet rất vui vẻ. Ảnh minh họa.

Tôi biết cả bàn ăn thấy ngon miệng không chỉ vì thức ăn, mà vì bữa ăn đó có thêm "gia vị" là những nụ cười và tình yêu thương ngập tràn của chị sếp.

Rất lâu rồi tôi mới thấy một vị sếp đặc biệt như vậy. Những cử chỉ rất nhỏ, rất đời thường, ánh mắt, nụ cười trìu mến... là tình yêu vô điều kiện trong việc chị sếp làm, là biểu hiện của một người có tri thức tinh tế và tử tế khiến ai cũng cảm nhận được sự ấm áp.

Chị lo cho mọi người chẳng phải để lấy lòng ai, cũng chẳng phải để mong cầu nhân viên phải cống hiến quên mình... mà đơn giản đó là một tình yêu thương vô điều kiện, xuất phát từ tâm chân thật mà ai cũng có thể cảm nhận được niềm vui khi chị sếp mang niềm vui đến cho họ.

nhung-cu-chi-nho-nho-trong-bua-an-buffet-chac-chan-giup-chi-sep-rat-thanh-cong-vi-thu-phuc-long-nguoi

Tình yêu thương của chủ tiệc khiến bàn ăn vui vẻ, gần gũi vì không còn khoảng cách. Ảnh minh họa.

Không khí bàn ăn đó rất vui vẻ, tất cả mọi người đều chân thành, cởi mở, không còn khoảng cách, hay vai diễn phân biệt chủ - tớ, sếp - nhân viên.

Những cử chỉ nho nhỏ, tỉ mỉ nhưng đầy quan tâm yêu thương... mọi người của chị sếp khiến tôi tin tưởng rằng chị sếp sẽ chắc chắn thành công trong mọi việc, và rất thành công vì biết cách quan tâm, thu phục được lòng người.

Theo GiaDinh