Những ký hiệu trên thỏi son bạn gái nào cũng phải biết

Khi dùng son hay chọn mua son, nhiều bạn gái chỉ để ý đến màu sắc, mùi thơm của son ma không để ý đến những ký hiệu trên đó. Ý nghĩa của chúng là gì, hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Những ký hiệu trên thỏi son bạn gái nào cũng phải biết 

Son môi hay các mỹ phẩm trang điểm, dưỡng da luôn là những món đồ không thể thiếu với các bạn gái. Rất nhiều bạn gái bỏ qua ký hiệu này khi dùng son mà không hề biết rằng chúng biểu thị ý nghĩa vô cùng quan trọng.

Những ký hiệu trên thỏi son bạn gái nào cũng phải biết

Khi mua hay sử dụng son môi, bạn nên để ý đến những ký hiệu ghi trên thân son. (ẢNh minh họa)

Ký hiệu thời hạn sử dụng của son môi

Bạn hãy tìm trên thỏi son ký hiệu giống hộp phấn tròn mở nắp, thân hộp sẽ in thời gian sử dụng của mỹ phầm. Ký hiệu này thể hiện thời gian sử dụng tốt nhất sản phẩm tính từ ngày mở nắp. Ví dụ như 6M là biểu thị cho 6 months – sử dụng tốt nhất trong vòng 6 tháng kể từ thời điểm mở nắp. Tương tự với 12M, 36M là 12 tháng và 36 tháng…

Để ghi nhớ được ngày bắt đầu dùng mỹ phẩm, bạn hãy dùng bút ghi ngay lên thân chúng. Sau thời gian lý tưởng được ký hiệu ở son, bạn hãy ngừng sử dụng sản phẩm để đảm bảo cho sức khỏe nhé. Không chỉ với son, bạn cũng nên chú ý các ký hiệu giống như vậy trên các mỹ phẩm khác.

Ký hiệu về chất lượng và hướng dấn sử dụng sản phẩm

Một số sản phẩm làm đẹp còn có hình phổ biến như con thỏ hoặc ký hiệu quyển sách và bàn tay. Biểu tượng hình thỏ biểu thị những sản phẩm được kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, không sử dụng thành phần có nguồn gốc từ động vật và không dùng động vật làm thí nghiệm.

Còn với ký hiệu quyển sách và bàn tay, bạn cần đọc kỹ sách hướng dẫn sử dụng đi kèm để biết thêm những chi tiết mà trên bao bì không đủ diện tích để ghi.

Thành phần của son môi

Thành phần hợp pháp để sản xuất ra sản phẩn này đượcliệt kê trên vỏ giấy cứng ngoài cùng, trên tờ rơi được đóng gói kèm theo sản phẩm hoặc mặt sau của sản phẩm theo thứ tự thành phần giảm dần. Riêng son môi và mỹ phẩm có chứa màu sắc nói chung thì phần chất chỉ thị màu sắc lại được liệt kê ở cuối danh sách có thêm ký hiệu +/-.

Theo GDVN