Những loại hoa gây đau đầu, dị ứng bà bầu cần phải tránh xa

Những loại hoa này tuy rất đẹp nhưng lại cực kỳ có hại cho bà bầu và thai nhi, gây cảm giác đau đầu, mệt mỏi thậm chí dị ứng nguy hiểm cho mẹ và bé.

Những loại hoa không tốt cho bà bầu

Hoa không chỉ để trang trí mà việc cắm hoa, chơi hoa cũng là thú vui của nhiều bà bầu. Thế nhưng không phải loại hoa nào cũng tốt cho bà bầu. Cụ thể như danh sách những loài hoa dưới đây.

Hoa tulip

Những năm gần đây hoa tulip được nhập rất nhiều vào Việt Nam và được rất nhiều người ưa chuộng bởi vẻ đẹp lạ, sang trọng. Tuy vậy loài hoa kiêu sa này lại chứa chất độc tulipene. Nếu bà bầu có ý định chưng hoa trong phòng kín, phòng ngủ để thưởng thức, hãy ngưng ngay ý định này đi nhé bởi trong không gian kín hoa sẽ phát tác chất độc gây đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, tăng huyết áp, nhịp tim. Nhụy hoa tulip nếu tiếp xúc sẽ gây rụng tóc trong thời gian dài.

Hoa ly

Đây là một trong những loài hoa được chị em cắm phổ biến trong ngày Tết. Nhiều lẵng ly đẹp cũng được các đấng mày râu lựa chọn như món quà tinh thần nhân ngày Valentine dành cho một nửa của họ. Hoa ly có tính thẩm mỹ cao, dễ cắm và quen thuộc với phong tục, tập quán của người Việt.

nhung-loai-hoa-gay-dau-dau-di-ung-ba-bau-can-phai-tranh-xa

Hoa ly có thể gây cảm giác mệt mỏi, đau nhức đầu đối với bà bầu (Ảnh minh họa: Internet)

Tuy nhiên, mùi của hoa ly chứa thành phần kích thích thần kinh. Nếu cắm quá nhiều hoa ly cùng một lúc, bà bầu sẽ có cảm giác bị mệt mỏi, đau nhức nửa đầu và giảm độ tập trung. Đáng lo ngại hơn, ngoài việc là loài hoa gây dị ứng cho bà bầu, hoa ly còn có thể khiến cho thai nhi sinh ra bị dị tật.

Hoa loa kèn

Dễ trồng, dễ ra hoa, thích hợp với mọi khí hậu nên hoa loa kèn được trồng khá phổ biến ở Việt Nam, Tương tự các loài hoa trên, loa kèn chứa chất độc lycorine ở lá và củ gây tiêu chảy, buồn nôn, bỏng rát niêm mạc đường ruột nếu ăn phải, còn tiếp xúc trực tiếp với hoa có thể gây ngứa, bỏng rát, thậm chí gây ra chứng ảo giác.

Cùng họ với loa kèn, còn có một loại hoa cũng độc không kém xuất xứ từ Colombia mang tên “hơi thở của quỷ” hay còn gọi là cà độc dược, chứa chất độc scopolamine. Chỉ cần ngửi hoa nạn nhân sẽ rơi vào tình trạng vô thức, không kiểm soát được hành vi. Hoa dáng to, mọc thòng xuống dài khoảng 25 – 30cm, có hình dáng gần giống cái kèn có màu trắng, vàng, trắng pha hồng…

Theo GiaDinhVietNam