Những mẹo biến iPhone 6 thành iPhone 6s

Bản jailbreak của iOS 9 vừa ra mắt và một số tweak (tạm dịch: mẹo) của nó mang đến cho người dùng iPhone cả tính năng 3D Touch lẫn Live Photos.

Những mẹo biến iPhone 6 thành iPhone 6s

Người dùng chưa có điều kiện đổi sang phiên bản iPhone mới nhất có thể sử dụng các tweak sau khi jailbreak để có những tính năng tương tự iPhone 6s, dù những tính năng này không thực sự giống với "bản xịn".

3D Touch trên iPhone 6s đòi hỏi một màn hình cảm ứng lực, trong khi các mẫu iPhone cũ chỉ có màn hình cảm ứng thông thường. Do đó, tweak tái hiện tính năng này chỉ có thể cung cấp các menu lệnh thông qua thao tác vuốt lên của người dùng, chứ không phải kiểu "peek and pop" trên mẫu iPhone mới nhất.

Tweak Forcy giúp người dùng truy cập vào menu lệnh khi chạm vào một biểu tượng của ứng dụng (ở màn hình chính) rồi vuốt lên, tweak UniversalForce làm được điều tương tự ở bên trong ứng dụng và tweak Hapticle thêm hiệu ứng rung, tạo ra bản sao hoàn hảo nhất của 3D Touch cho tới giờ.

Live Photos dường như sẽ làm việc hiệu quả hơn trên các máy iPhone đời cũ vì tính năng này không thật sự cần các phần cứng mới. Để có được tính năng này trên các máy jailbrek, tweak Live Photo Enabler sẽ giúp người dùng có Live Photos trên các máy không phải iPhone 6s. Tuy nhiên, việc jailbreak để có tính năng Live Photo có vẻ không phải tương thích với tất cả các máy khi cũng có một số máy báo lỗi.

Theo Tư Quảng (vinanet)