Những vụ đại gia Việt bị sát hại, tống tiền gây sốc

Không ít đại gia Việt bị bắt cóc, tống tiền hoặc bị sát hại bằng thủ đoạn tàn độc khiến dư luận xôn xao, bất bình.

Nữ đại gia Việt chết bất thường tại Trung Quốc

Gần đây nhất, thông tin đại gia ngành chè Ô Long – nữ doanh nhân Hà Linh đột ngột tử vong khi đi công tác tại Trung Quốc gây rúng động dư luận. Theo thông tin ban đầu, bà Linh được bạn hàng buôn bán mời uống nước sau đó bất ngờ rơi vào tình trạng hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản, hộ chiếu.

Nạn nhân được đưa đến viện cấp cứu nhưng không qua khỏi và tử vong sáng 22/9/2015. Trước nghi vấn nữ doanh nhân này bị đầu độc, cơ quan điều tra cho biết phải tiến hành khám nghiệm pháp y với tử thi để có kết luận chính xác.

Những vụ đại gia Việt bị sát hại, tống tiền gây sốc
Nữ doanh nhân Hà Linh. 

Bà Hà Linh là một trong những doanh nhân thành đạt, đại gia Việt nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu sản phẩm chè Oolong sang các nước Đài Loan, Trung Quốc. Ngoài ra, bà còn kinh doanh nhiều lĩnh vực như chăm sóc sắc đẹp. Thông tin nữ đại gia này tử vong khiến nhiều người nuối tiếc cho một nữ tướng tài sắc vẹn toàn.

Cả gia đình đại gia Bình Phước chết thảm

Vụ thảm sát cả gia đình đại gia ngành gỗ - ông Dương Văn Mỹ (sinh năm 1968) tại Bình Phước vào tháng 7/2015 khiến nhiều người phải rùng mình về những thủ đoạn tàn độc mà hung thủ gây ra cho 6 nạn nhân xấu số.

Những vụ đại gia Việt bị sát hại, tống tiền gây sốc
 Căn biệt thự của đại gia ngành gỗ Lê Văn Mỹ - nơi xảy ra vụ thảm án rúng động dư luận.

Qua quá trình điều tra, ban chuyên án đã bắt giữ Nguyễn Hoàng Dương (SN 1991, quê tỉnh An Giang, tạm trú huyện Hóc Môn) và Vũ Văn Tiến (SN 1991, ở huyện Hóc Môn). Hai đối tượng đã khai báo toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, Dương khai báo là đối tượng lên chi tiết kế hoạch và trực tiếp thực hiện hành vi tội ác. Dương đột nhập nhà ông Lê Văn Mỹ (SN 1968) giết người cướp của và để trả thù chuyện tình ái không thành với con gái vị đại gia này. Còn Tiến có vai trò giúp sức tích cực. Ngoài ra, ngày 9/8, cơ quan điều tra bắt và khởi tố thêm bị can thứ 3 liên quan đến vụ án là Trần Đình Thoại (27 tuổi, tạm trú Gò Vấp, TP.HCM), về hành vi "giết người" và "cướp tài sản".

Vụ thảm án khiến 6 người trong cùng một gia đình phải thiệt mạng rất thương tâm.

Đại gia Hà Nội bị bắt cóc tống tiền 7 tỷ ở Trung Quốc

Tháng 2/2014, thông tin vụ việc một doanh nhân ở Hoàng Mai, Hà Nội bị bắt cóc tại Trung Quốc và đòi tiền chuộc 200 vạn nhân dân tệ (khoảng 7 tỷ đồng) khiến dư luận bàng hoàng.

Những vụ đại gia Việt bị sát hại, tống tiền gây sốc
 Ảnh minh họa.

Hẹn gặp đối tác làm ăn ở Trung Quốc, song bất ngờ doanh nhân này bị khoảng chục đối tượng khống chế, tịch thu điện thoại, tháo pin, vứt sim và chở đến một khu nghĩa trang. Tại đây, nhóm bắt cóc đã đào sẵn huyệt, đánh đập và dọa nạt nạn nhân phải mang tiền chuộc đến nếu muốn giữ mạng. Chúng di chuyển qua nhiều nơi và thay đổi địa điểm giam giữ con tin. 

Để xóa dấu vết và tránh nghi ngờ, nhóm bắt cóc thường thay biển số xe, thay xe và đảo vị trí con tin bắt cóc trên xe. Do không có sẵn nhiều tiền trong người nên doanh nhân bị bắt cóc đã đề nghị tìm cách liên lạc với gia đình để chuyển tiền chuộc. Trong quá trình liên lạc về Việt Nam, anh đã tìm cách báo về vị trí của mình cho người nhà.

Theo thông tin trên báo Tiền Phong, sau khi nhận được đơn trình báo của gia đình bị hại, Cục C45 phối hợp với Văn phòng Interpol đã khẩn trương phối hợp với Công an Trung Quốc tiến hành nhiều biện pháp để giải cứu con tin (trong đó có Công an tỉnh Quảng Đông, Quảng Tây). Gần 100 cảnh sát đã tiến hành đột kích nơi nhóm người Trung Quốc bắt cóc, giam giữ hai con tin người Việt Nam, bắt gọn các đối tượng gây án và mở rộng điều tra vụ án.

Theo Ngọc Linh (Kien thuc)