Nổ bình ga mini trong lúc thi nấu ăn, 4 học sinh ở Thừa Thiên Huế nhập viện

Nhiều em học sinh tại một trường THPT ở Thừa Thiên Huế đã phải nhập viện vì bị bỏng do bình ga mini phát nổ trong lúc tham gia thi nấu ăn.

Ngày 27/3, trao đổi với PV, ông Đặng Phước Mỹ - Phó Giám đốc sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, lãnh đạo sở đang yêu cầu Ban Giám hiệu Trường THPT Phan Đăng Lưu báo cáo vụ việc nổ nình ga mini trong cuộc thi nấu ăn khiến nhiều học sinh bị thương.

no-binh-ga-mini-trong-luc-thi-nau-an-4-hoc-sinh-o-thua-thien-hue-nhap-vien

Ảnh minh họa

Thông tin ban đầu, vào khoảng 8h ngày 26/3, học sinh Trường THPT Phan Đăng Lưu (xã Phú Dương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế) tham gia hoạt động thi nấu ăn tại khuôn viên trường, với chủ đề "Ba miền".

Trong lúc đang nấu ăn, một bình gas mini phát nổ khiến 5 người ở gần đó bị bỏng nặng. Trong đó có 4 học sinh nữ của lớp 10 thuộc trường này và 1 nam sinh viên của Trường ĐH Sư phạm Huế đang trong quá trình thực tập tại trường.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã gọi xe cấp cứu đưa 5 người bị thương đến bệnh viện chữa trị. Qua chẩn đoán, các em học sinh bị bỏng vùng mặt, chân và tay ở mức độ nhẹ.

Theo Ban Giám hiệu nhà trường, việc ngoại khóa nấu ăn đã yêu cầu phải sử dụng bếp cồn tuy nhiên một số lớp lại dùng bình gas mini và xảy ra sự việc là điều đáng tiếc.

Theo GiaDinhVietNam