Nước sạch cho người tiêu dùng

Nguồn nước nhiễm asen, amoni… có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe của con người. Chất Amoni trong nước có thể làm giảm khả năng vận chuyển oxy, ảnh hưởng rất lớn đối với trẻ em và phụ nữ mang thai, nguyên nhân gây bệnh blue-baby (bệnh xanh xao ở trẻ nhỏ).

Vừa qua, tại khách sạn Quốc Tế Asean - Hà Nội, Công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Enterbuy Việt Nam kết hợp cùng trường Đại Học Khoa Học Tự Nhiên – Trung tâm Nghiên cứu Công nghệ và Phát Triển Bền vững tổ chức buổi hội thảo về tình trạng và giải pháp nước sạch cho khu vực Hà Nội và lễ công bố thành lập Phòng Chuyên gia nước Enterbuy Việt Nam.

Giám đốc Điều hành Enterbuy Bà Phạm Thị Vân tuyên bố lý do thành lập Phòng Chuyên gia nước.

Tại hội thảo Tiến sĩ Vũ Ngọc Duy – Giảng viên khoa Hóa học, trường ĐH Khoa Học Tự Nhiên bản phân tích tình trạng ô nhiễm nguồn nước ngầm tại khu vực Hà Nội như sau: nghiên cứu đánh giá hàm lượng asen trong nước ngầm của UNICEF, khu vực phía Nam Hà Nội bị nhiễm asen rất nặng, thậm chí đứng đầu danh sách những nơi có nguồn nước bị nhiễm asen trên toàn quốc, đặc biệt tại một số khu vực như Pháp Vân, Tương Mai, Linh Đàm, Nam Dư (Hoàng Mai), Hạ Đình (Thanh Xuân), Quỳnh Lôi (Hai Bà Trưng), Mỹ Đình (Nam Từ Liêm), khu vực Thanh Trì.,Đông Lỗ (Ứng Hòa), Liên Phương, Khánh Hà (Thường Tín), Thọ Xuân (Đan Phượng), Phương Trung (Thanh Oai)…

Cũng theo Tiến sĩ Vũ Ngọc Duy chia sẻ, nguồn nước người dân đang dùng từ nhiều nguồn như: nước mưa nguồn không ổn định, nguy cơ ô nhiễm cao do khói bụi, khí độc, thuốc trừ sâu. Tại các vùng ven Hà nội người dân vẫn có thói quen dùng nước ao hồ, đây là nguồn nước cũng rất ô nhiễm do rác thải hữu cơ hay vô cơ. Đặc biệt với nguồn nước ngầm, dù ở sâu dưới lòng đất sạch về khía cạnh vi sinh nhưng lại có nhiều khoáng chất hòa tan ( sắt, manggan, amoni, asen…) nguy hại đến sức khỏe cho người dùng. Nếu sử dụng nguồn nước ngầm nhiễm độc lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe như: nhiễm độc thần kinh, ung thư da, phổi, bàng quang…. hay rối loại các chuyển hóa khác.

Đứng trước tình trạng cấp bách về xử lý nguồn nước sinh hoạt cho các hộ dân tại khu vực Hà Nội, cũng trong buổi hội thảo, Bà Phạm Thị Vân – Giám đốc điều hành công ty TNHH Đầu tư và Thương mại Enterbuy Việt Nam đã công bố việc thành lập Phòng Chuyên gia nước của Enterbuy Việt Nam. Trung tâm này sẽ tập hợp chuyên gia đầu ngành về nghiên cứu và xử lý nước, hoạt động như một đơn vị chuyên nghiên cứu về tình trạng nguồn nước và phương án xử lý để có thể tư vấn giải pháp lọc nước phù hợp nhất cho các hộ gia đình.

Bà Vân cũng chia sẻ thêm với khách mời quy trình hoạt động của phòng chuyên gia nước Enterbuy. Khi khách hàng gặp vấn đề với nguồn nước sinh hoạt, các chuyên gia tại Enterbuy sẽ tư vấn cho khách hàng giải pháp xử lý nước hoặc loại máy lọc nước phù hợp với mức độ ô nhiễm của nguồn nước, với công suất, nhu cầu sử dụng và ngân sách của khách hàng để lựa chọn một giải pháp hoặc 1 máy lọc nước phù hợp nhất. Sau đó, tính toán cho khách hàng thời gian thay vật liệu, lõi lọc phù hợp nhất, căn cứ trên mức độ ô nhiễm của từng nguồn nước, công suất sử dụng, tài nguyên của từng loại vật liệu, lõi lọc. Quy trình khoa học này giúp cho khách hàng luôn có nguồn nước sạch đảm bảo để sử dụng. Căn cứ trên quy trình làm việc của các chuyên gia nước Enterbuy và sự hợp tác của khách hàng, Enterbuy cam kết “ bảo hành nước trọn đời” cho khách hàng. Đây chính là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của doanh nghiệp trong việc đem đến nguồn nước sạch đảm bảo nhất cho các hộ dân tại khu vực Hà Nội.

Cũng trong buổi hội thảo, khách mời được tham gia xét nghiệm chỉ tiêu amoni miễn phí, được giải đáp các vấn đề mà mình đang thắc mắc và được chuyên gia tư vấn giải pháp trực tiếp. Qua sự tư vấn của các chuyên gia đầu ngành và phòng chuyên gia nước Enterbuy, nhiều khách mời tham dự hội thảo đã cảm thấy hài lòng hơn và an tâm hơn khi lựa chọn các giải pháp lọc nước phù hợp với đặc thù nguồn nước nhà mình.

Những khách hàng chưa có cơ hội tham gia buổi hội thảo có thể liên hệ theo số Hotline: 04.35510165 

Theo P.V (NTD)