"Ông trùm" hoa hậu: Chân dài bán dzâm chỉ là con sâu làm rầu nồi canh

Chuyện hoa hậu, hoa khôi, người mẫu bán d âm với giá hàng ngàn đô/lần bị triệt phá năm 2012 vẫn chưa hết ôn ào thì mới đây dư luận lại được phen dậy sóng khi bộ Công an đã triệt phá thêm một đường dây môi giới mại d âm nữa. 

Nhà thơ Dương Kỳ Anh.

Nhà thơ Dương Kỳ Anh.

Thể hiện quan điểm của mình trước sự kiện này, “ông trùm” hoa hậu, người khai sinh ra cuộc thi Hoa hậu Việt Nam - nhà thơ Dương Kỳ Anh nhận định đây chỉ là những “con sâu làm rầu nồi canh” làm những người làm nghề chân chính, người đẹp chân chính bị ảnh hưởng không nhỏ.

- Người đẹp Việt bị sa vào con đường bán thân do đâu, theo ông?

Ông Dương Kỳ Anh: Tôi thiết nghĩ một trong những lý do chính khiến nhiều nguời đẹp sa vào con đường bán thân chính là tiền. Có một điều dễ nhận thấy là hiện nay đồng tiền làm đảo điên nhiều thứ. Đạo đức xã hội xuống cấ. sức cám dỗ của đồng tiền quá ghê gớm, người đẹp cũng không nằm ngoài hiện trạng đó. Những cô gái trẻ, khi có chút danh phận do nhan sắc mang lại thường bị chèo kéo, bị cám dỗ nhiều hơn và họ cũng rất dễ bị dính vào những tiêu cực... Thật ra, họ cũng là nạn nhân của lối sống quá thực dụng hiện nay...

- Như ông nói, người đẹp thường “truân chuyên", điều này do “dòng đời xô đẩy” hay tự thân họ, theo ông ?

Nguời xưa nói “hồng nhan bạc phận” người nay nói “hồng nhan bạc tỷ”, dù có kiếm được bạc tỷ, mà đồng tiền mình kiếm được không chính đáng không trong sạch hay phải đổi bằng thể xác thì trước sau gì cũng dẫn đến “bạc phận”. Lão Tử thường ví số phận con người cũng như vạn vật như chiếc bình đựng nước. Đầy thì tràn. Tràn là đổ. Khi một con người, trong đó có người đẹp, nhất là những cô gái có nhan sắc vựơt trội, được trao danh hiệu cao nhất, nổi tiếng... tức là đứng ở đỉnh cao danh vọng thì mọi sự cám dỗ, mọi sự ghen tức lập tức vây quanh… Thời nào cũng vậy, nhất là thời nay, đạo đức xuống cấp, dòng đời xô đẩy họ rất dễ bị vòng xoáy tiền bạc, danh vọng cuốn vào nếu họ không tỉnh táo, không giữ gìn, không có bản lĩnh...

- Sự cám dỗ bởi đồng tiền, những món hàng hiệụ nhà cửa, xe hơi sang trọng... đang khiến các người đẹp Việt không đủ bản lĩnh sa ngã. Ông có đánh giá như thế nào về nền tảng đạo đức cũng như sự nghiêm túc với nghề của họ?

Nền tảng đạo đức và sự nghiêm túc với nghề là điều quan trọng bắt buộc phải có với mỗi người mẫu, hoa hậu. Nếu như không có những điều này thì họ hoàn toàn không xứng đáng với danh hiệu đã được phong tặng. Với những trường hợp nguời mẫu, hoa khôi bán d âm, tôi cho rằng nên xử lý mạnh tay để làm tấm gương và cảnh báo cho những người trẻ. Càng lơ là, càng dung túng cho họ thì nghề người mẫu, danh hiệu hoa hậu, hoa khôi càng bị lợi dụng nhiều hơn. 

- Hiện nay, các cuộc thi sắc đẹp đang mất đi dần đi giá trị vốn có của nó. Có phải chính điều này là nguyên nhân dẫn đến việc một số nhan sắc được chọn chưa có đủ tài chất xứng đáng với vị trí của họ được phong tặng? Giải pháp nào cho những hạn chế còn tồn tại này?

Theo tôi đó cũng là một trong những nguyên nhân. Các cuộc thi sắc đẹp cần phải được tổ chức tốt hơn và điều quan trọng là các cuộc thi đó phải thực sự vì cái đẹp, để tôn vinh cái đẹp. Cơ quan tổ chức, ban tổ chức, ban giám khảo theo tôi là những yếu tố hàng đầu bảo đảm cho chất luợng các cuộc thi sắc đẹp.

- Theo ông, cần có những đổi mới gì về tiêu chuẩn lựa chọn Hoa hậu Việt Nam trong những mùa thi hoa hậu sắp tới?

Các cuộc thi sắc đẹp khác thì tôi không biết; riêng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam do báo Tiền Phong tổ chức tiêu chuẩn để lựa chọn hoa hậu và các người đẹp đã được xây dựng công phu, gần với chuẩn mực quốc tế, cũng không có gì phải thay đổi. Điều tôi muốn nói là ban giám khảo, phải là những người có uy tín, có nhân cách, có chuyên môn cao, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.

- Xin cảm ơn ông Dương Kỳ Anh!

Theo MTG