Operation Smile và Kỷ nguyên mới của những nụ cười

Trong tháng 11.2014, tổ chức Phẫu thuật Nụ cười Operation Smile tổ chức chuỗi sự kiện quan trọng mang tên Kỷ nguyên mới của những Nụ Cười nhằm kỷ niệm 25 năm có mặt tại Việt Nam.

operation_smile_va_ky_nguyen_moi_cua_nhung_nu_cuoi_1

Chương trình bao gồm một loạt các hoạt động gồm: phẫu thuật nhân đạo cho trẻ em bị dị tật khe hở môi, vòm miệng; khám và điều trị nha khoa; tổ chức hội thảo, đào tạo về hàm mặt với sự tham gia của các chuyên gia y tế hàng đầu thế giới; các nghiên cứu khảo sát về tình trạng trẻ bị dị tật môi, vòm miệng; cùng nhiều hoạt động khác để tri ân, nâng cao nhận thức cộng đồng.

operation_smile_va_ky_nguyen_moi_cua_nhung_nu_cuoi

 Một tình nguyện viên trong chương trình

Lễ phát động chương trình "Kỷ nguyên mới của những nụ cười" được chính thức bắt đầu ngày 1.11 tại Hà Nội bằng “Ngày hội của âm nhạc và nụ cười” với sự đồng hành của 2.000 sinh viên các trường đại học nhằm nâng cao tinh thần và nhiệt huyết của các thế hệ trẻ Việt Nam vào các hoạt động chăm sóc cộng đồng.

Tiếp theo là một chuỗi các hoạt động khám và điều trị nha kha, phẫu thuật hàm mặt sẽ được thực hiện từ ngày 17 đến ngày 21.11 tại 6 tỉnh, thành phố gồm Hà Nội, Nghệ An, Huế, TP. Hồ Chí Minh, Bạc Liêu, An Giang với mục tiêu khám và điều trị cho 5.000 trẻ em trong cả nước.

operation_smile_va_ky_nguyen_moi_cua_nhung_nu_cuoi_1

Mỗi năm, Operation Smile tổ chức phẫu thuật cho hàng ngàn cháu bé bị hở hàm ếch tại VN

Mỗi một chặng đường trong chuỗi hoạt động của tổ chức này đều đồng hành cùng các đơn vị doanh nghiệp hoặc các nhãn hàng. Trong phần khởi động cho chương trình Phẫu thuật nụ cười dành cho trẻ em bị dị tật bẩm sinh môi, hàm ếch diễn ra tại An Giang, Viet Capital Bank là đơn vị tài trợ và sát cánh cùng hoạt động này.  Viet Capital Bank cũng là một đơn vị luôn quan tâm đến các hoạt động xã hội, và đã cùng đồng hành với các hoạt động của tổ chức Operation Smile trong nhiều năm nay.

Trong đó, ngày 17.11, bệnh nhi được khám và xét nghiệm sàng lọc; các ngày 18 – 21.11, các bé đủ sức khỏe sẽ được tiến hành phẫu thuật. Dự kiến, tại tỉnh An Giang có khoảng hơn 150 trẻ đến từ các tỉnh An Giang, Kiên Giang, Vĩnh Long và một số tỉnh lân cận sẽ được phẫu thuật trong đợt này.

operation_smile_va_ky_nguyen_moi_cua_nhung_nu_cuoi_1

Trong 5 ngày, từ 17 - 21.11, các bác sĩ trong Tổ chức Operation Smile sẽ tiến hành phẫu thuật cho khoảng 150 bé  

operation_smile_va_ky_nguyen_moi_cua_nhung_nu_cuoi_1

Họ đã làm đẹp cho đời, và mang đến cho các em những nụ cười trong trẻo, lành lặn 

Ngoài hoạt động phẫu thuật, trong thời gian này chương trình cũng tổ chức tập huấn về kỹ năng điều dưỡng và ngôn ngữ trị liệu cho các y bác sĩ nhằm giúp nâng cao năng lực y tế địa phương, qua đó cải thiện chất lượng phục vụ người bệnh.

Cùng với việc hỗ trợ tài chính, đội ngũ cán bộ nhân viên, giao dịch viên của VietCapital Bank cũng trực tiếp tham gia với tư cách là tình nguyện viên phi y tế giúp đỡ các công việc hậu cần như hỗ trợ gia đình bệnh nhi, ổn định tâm lý trẻ hoặc hướng dẫn cách chăm sóc trẻ sau mổ.

operation_smile_va_ky_nguyen_moi_cua_nhung_nu_cuoi_1

Nụ cười hồn nhiên của một bệnh nhi trước khi bé bước vào cuộc phẫu thuật 

operation_smile_va_ky_nguyen_moi_cua_nhung_nu_cuoi_1

VietCapital Bank đã đồng hành cùng Tổ chức Phẫu thuật nụ cười từ nhiều năm nay 

operation_smile_va_ky_nguyen_moi_cua_nhung_nu_cuoi_1

Nhân viên của Vietcapital Bank cũng là những tình nguyện viên nhiệt tình và năng nổ trong hành trình mang đến những nụ cười cho các bé 

Cùng với sự đồng hành của Viet Capital Bank, chương trình phẫu thuật tại An Giang là 1 trong 6 chương trình phẫu thuật thuộc chuỗi các sự kiện kỷ niệm 25 năm hoạt động của Tổ chức Phẫu thuật Nụ cười tại Việt Nam, với sự tham gia của 1.000 tình nguyện viên đến từ 25 quốc gia trên thế giới. 
Trong dịp này, tổ chức Phẫu thuật Nụ cười tại Việt Nam sẽ hướng đến mục tiêu mang nụ cười cho hơn 1.000 bệnh nhân bị dị tật bẩm sinh khe hở môi và hàm ếch tại 6 điểm phẫu thuật Hà Nôi, Nghệ An, Thừa Thiên - Huế, TP. HCM, Bạc Liêu và An Giang.

An Huyền - Ảnh: FB Operation Smile