Phấn rôm của Johnson tại Việt Nam liệu có chất gây ung thư ?

Những thông tin về cáo buộc sản phẩm có chất gây ung thư của hãng Johnson and Johnson đang làm người tiêu dùng Việt Nam hoang mang.

Trước những thông tin Johnson & Johnson phải bồi thường 72 triệu đô cho một người tử vong do có liên quan đến việc sử dụng sản phẩm của công ty này, người tiêu dùng Việt Nam đã có phản ứng khá thận trọng, một câu hỏi lớn đặt ra cho họ: "Liệu những sản phẩm của công ty này ở Việt Nam có chứa chất gây ung thư như ở bên Mỹ không?"

phan-rom-cua-johnson-tai-viet-nam-lieu-co-chat-gay-ung-thu 

Người tiêu dùng hoang mang về sản phẩm của Johnson & Johnson

Theo đó, nhiều bà nội trợ vốn trước đây quen dùng sản phẩm phấn rôm của Johnson đã tạm ngưng sử dụng sản phẩm này, bên cạnh đó nhiều người tiêu dùng đã chuyển qua sử dụng sản phẩm của các hãng khác.

Trên những kệ hàng sản phẩm của Johnson & Johnson, có khá ít khách vãng lai. Tại nhiều siêu thị lớn, cũng rất ít người quan tâm đến những sản phẩm này. 

Phía văn phòng đại diện của công ty này tại Việt Nam hiện vẫn chưa có bất kỳ một sự phản hồi nào đối với vấn đề này. Đại diện của công ty cho biết, họ sẽ phản hồi những nghi vấn của người tiêu dùng một cách sớm nhất.

Được biết, các sản phẩm của Johnson & Johnson tại Việt Nam đã được lưu hành từ lâu, và tất cả đều có giấy phép lưu hành của cơ quan quản lý. Nhưng liệu trong những sản phẩm của công ty này tại Việt Nam có chất gây hại hay không thì đang còn là một câu hỏi lớn đang chờ những người đại diện của công ty trả lời. 

Sản phẩm phấn rôm của Johnson & Johnson đã được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận từ lâu và rất ưa chuộng vì tác dụng của nó rất phù hợp để ngăn ngừa và góp phần chữa trị một số căn bệnh ở vùng nhiệt đới như Việt Nam.

Các nhà nghiên cứu cũng chưa cho ra kết luận chính xác bột Talc trong phấn rôm của hãng này có chất gây hại hay không? Sự việc hiện vẫn chưa đi đến một kết luận cuối cùng nào nhưng qua vụ thua kiện vừa qua tại Mỹ của Công ty Johnson & Johnson, nhiều người tiêu dùng Việt Nam lo ngại, bởi hằng ngày họ vẫn sử dụng phấn rôm Johnson cho con trẻ.  

Theo Ngọc Mạnh (Giadinhvietnam)