Phát hiện 8.000 que kem nhập lậu ở Lào Cai

8.000 que kem nhập lậu, không rõ nguồn gốc đang trên đường đi vào thị trường Việt Nam vừa bị bắt giữ

Ngày 19/6, trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội, ông Nguyễn Bá Bình, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai cho biết, Đội quản lý thị trường số 7 cùng các đơn vị liên quan vừa phát hiện và thu giữ lô hàng gồm 8.000 que kem nhập lậu.

Qua kiểm tra, lô hàng gồm 8.000 que kem các loại do Trung Quốc sản xuất, được đóng trong 200 hộp carton (40 que/hộp). Giá trị hàng hoá khoảng 28.000.000 đồng.

phat-hien-8-000-que-kem-nhap-lau-o-lao-cai

Thông tin trên nhãn kem không rõ nguồn gốc xuất xứ đều được thể hiện bằng chữ Trung Quốc.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng là ông Đặng Đức Tường (địa chỉ tại Tổ 40, phường Bắc Cường, TP Lào Cai) không xuất trình được hóa đơn chứng từ liên quan đến hàng hóa.

Cũng theo ông Bình, Đội QLTT số 7 đã lập hồ sơ trình Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh Lào Cai ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đặng Đức Tường, với số tiền xử phạt là 10.000.000 đồng. Đồng thời, tịch thu tiêu hủy toàn bộ lô hàng hóa trên.

phat-hien-8-000-que-kem-nhap-lau-o-lao-cai
Lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai vừa phát hiện và bắt giữ 8.000 que kem không rõ nguồn gốc đang trên đường đi vào thị trường Việt Nam.

Theo ông Bình, để tránh mua phải kem không rõ nguồn gốc xuất xứ hoặc kem được làm từ những phẩm màu, bột, tạp chất không rõ nguồn gốc, người tiêu dùng có thể nhận biết kem có nguồn gốc xuất xứ, chính hãng trên nhãn kem trước.

Thứ nhất, đối với kem có thương hiệu, có nguồn gốc xuất xứ thì trên nhãn kem sẽ in ngày sản xuất, hạn sử dụng bằng số nhảy tự động hoặc in bằng máy.

Thứ hai, tên thương hiệu kem, logo và màu chữ được in sắc nét.

Theo GiaDinh