Phát hiện cơ sở chế biến gần 300kg nội tạng không rõ nguồn gốc, bốc mùi hôi thối

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện gần 300kg nội tạng, chủ yếu là nội tạng bò, được vứt bừa bãi trên nền nhà cạnh khu vực xả nước thải.

Ngày 13/3, Đội Cảnh sát kinh tế, Công an quân Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết, đơn vị đang tạm giữ gần 300 kg nội tạng bò không rõ nguồn gốc, bốc mùi hôi thối tại một cơ sở trên địa bàn.

phat-hien-co-so-che-bien-gan-300kg-noi-tang-khong-ro-nguon-goc-boc-mui-hoi-thoi

Lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra cơ sở chế biến nội tạng chui của bàThủy.

Cụ thể, khoảng 9h sáng cùng ngày, lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra cơ sở chế biến nội tạng chui của bà Phùng Thị Thủy (48 tuổi, phường Hoà Khánh Nam, quận Liên Chiểu).

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện gần 300kg nội tạng, chủ yếu là nội tạng bò, được vứt bừa bãi trên nền nhà cạnh khu vực xả nước thải. Tại thời điểm kiểm tra, bà T. đang cho các công nhân sơ chế nội tạng, đóng thùng để chuẩn bị đem đi tiêu thụ.

Làm việc với lực lượng chức năng, chủ cơ sơ khai nhận toàn bộ số nội tạng trên đều không có hóa đơn chứng thực nguồn gốc xuất xứ. Số nội tạng này gồm gân, lòng, lá xách, mỡ…được mua từ một số lò mổ sau đó sơ chế bán lại cho các quán nhậu trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Bà Phùng Thị Thủy cũng khai nhận cơ sở không có giấy phép kinh doanh, giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Cả 3 người làm việc cho bà Thủy không có giấy khám sức khỏe và chưa được tập huấn kiến thức về vệ sinh an toàn thực phẩm. 

phat-hien-co-so-che-bien-gan-300kg-noi-tang-khong-ro-nguon-goc-boc-mui-hoi-thoi

Số nội tạng bò được đặt ngay trên nền xi măng ẩm thấp.

Được biết, cơ sở sản xuất lượng nội tạng của bà Thủy nằm gần bãi rác Khánh Sơn. Đây là khu vực có nhiều lò sơ chế nội tạng. Lực lượng chức năng đã tăng cường kiểm tra, thắt chặt quản lý nhưng vẫn có các lò không phép lén lút mọc lên.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản, phối hợp với trạm thú y tiêu hủy số nội tạng bẩn nói trên.

Theo TieuDung24h