Rau xanh tăng giá vì rét đậm

Do thời tiết mưa và rét đã khiến nhiều loại rau phát triển chậm, dẫn đến giá các loại củ quả tăng...

Thông tin trên báo VOV, tại một số chợ như chợ rau quả lớn như chợ Gia Lâm, chợ Hôm Đức Viên, chợ Thanh Xuân… hiện giá thực phẩm thịt các loại, cá… không tăng nhiều so với trước. Trong khi đó, giá các loại củ quả tăng phổ biến 20 -30% so với 1-2 tuần trước. Tăng mạnh nhất là các loại rau xanh, tăng gấp đôi so với trước.

Theo một tiểu thương bán rau tại chợ Gia Lâm (Long Biên) cho biết, giá tất cả các loại rau xanh đều tăng mạnh trong vài ngày trở lại đây là do thời tiết mưa và rét đã khiến nhiều loại rau như rau cải, cải cúc, mồng tơi… phát triển chậm, thậm chí mưa làm dập nát, nguồn cung rau giảm. Tại các chợ đầu mối, lượng cung rau giảm nhiều so với trước, dẫn đến rau tăng giá.

Cụ thể như: cải xoong giá 5.000 đồng/bó, cải mơ 4.000 đồng/bó, cải thảo, cải ngọt, cải ngồng giá đồng loạt ở mức 15.000 đồng/kg, su hào 5.000 đồng/củ, khoai tây 18.000 đồng/kg, nấm sò giá 25.000 đồng/kg, rau cần 5.000 đồng/bó… 

Trong khi đó, các loại thịt lợn giá cũng đang ổn định ở mức 85.000 đồng/kg thịt mông, vai, ba chỉ, chân giò; nạc thăn giá 100.000 đồng/kg, sườn loại 1 giá 100.000 đồng/kg, sườn loại 2 giá 90.000 đồng…

Rau xanh tăng giá vì rét đậm

Do thời tiết mưa và rét đã khiến nhiều loại rau phát triển chậm, dẫn đến giá các loại củ quả tăng...

Chị Hoa, một tiểu thương khác tại chợ Đồng Xa (Mai Dịch, Hà Nội) cho hay, giá rau đã đắt hơn từ cách đây 2- 3 ngày, tuy nhiên, chỉ nhích lên không đang kể. Còn hôm 24/1, khi thời tiết rét đậm, rét hại, giá cả đã tăng vọt lên một cách không ngờ, thậm chí đội dần lên từng giờ.

“Rau gì cũng tăng gấp rưỡi so với ngày thường, các loại rau đều tăng từ 2–3 nghìn đồng trở lên. Một chiếc súp lơ nhỏ trước đó tôi bán 5 - 6 nghìn đồng nay buộc phải tăng lên 7 - 8 nghìn đồng/chiếc. Thậm chí, những chiếc súp lơ to lên tới trên 10.000 đồng”.

Trong khi tại các chợ dân sinh, giá rau củ tăng chóng mặt từng ngày, thế nhưng trong một số siêu thị, mức giá ổn định và thậm chí là thấp hơn so với những ngày trước đây.

Ông Vũ Vinh Phú, Chủ tịch Hiệp hội siêu thị Hà Nội cho biết, từ mấy ngày nay tình hình thời tiết giá rét nhưng giá cả trong siêu thị không có gì biến động, kể cả các mặt hàng từ công nghiệp tiêu dùng đến thực phẩm tươi sống.

“Rất có thể từ ngày 23 - 28 Tết, những mặt hàng thực phẩm thiết yếu như gà ta, thịt thăn, chuối xanh, hoa quả cao cấp, thủy hải sản…sẽ được chợ dân sinh quyết định giá cả, nhiều khả năng giá các mặt hàng này sẽ tăng từ 20-30%”, ông Phú nhận định.

Theo DSPL