Sau Uber, đến lượt dịch vụ Grabtaxi lên bàn “mổ“

Sau những tranh luận liên quan đến hoạt động của dịch vụ taxi Uber,  mới đây, người tiêu dùng lại tiếp tục được mổ xẻ trước sự xuất hiện của một loại hình dịch vụ mới, gần giống như taxi Uber, có tên là dịch vụ Grabtaxi.

grabtaxi

Người khen nhiều!

Mặc dù mới xuất hiện ở Việt Nam, dịch vụ Grabtaxi nhanh chóng được đông đảo người dùng và tài xế đón nhận và leo lên vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng của AppStore và Google Play Store.

Ưu điểm vượt trội của ứng dụng Grabtaxi là hành khách sẽ nhận được xác nhận đặt xe trong vòng 1 phút cùng với các thông tin như: biết được khoản tiền ước lượng trước khi đặt, an toàn hơn vì biết tên tài xế, biển số xe, số điện thoại; đánh giá về tài xế và phải hồi về chuyến đi; có vài giây để hủy đặt xe nếu đổi ý; số tiền hiện thị trên ứng dụng chính là số tiền phải trả cho tài xế, không lò kỳ kèo hay thách giá….

Nhiều hành khách tỏ ra hài lòng vì cho rằng Grabtaxi sẽ tiết kiệm được thời gian, biết được chính xác địa điểm đến của mình, chia sẻ lộ trình đi cho người thân và đảm bảo an toàn khi gặp trường hợp bỏ quên tài sản trên xe.

Trên diễn đàn Tinhte.vn, thành viên Ricky111175 đánh giá: "Sáng nay đọc bài này sẵn rảnh lôi máy ra cài app luôn, vô tình trưa mẹ vợ nhờ gọi taxi ra sân bay. Móc điện thoại ra bấm bấm 3 phút gồm đăng ký email, số điện thoại, tên, nhận activate code, kích hoạt, nhập điểm đi và đến rồi bấm. Má ơi, điện thoại mình nó hiện số xe với tên và hình tài xế ngay và luôn, 15 giây sau chú tài xế alo cho mình xác nhận đặt xe. 5p sau có mặt ngay tại nhà. Gấu nhà mình há hốc mồm như gặp người ngoài hành tinh. Đúng là bá đạo thật, cho 5 sao. Chiều nhận tin nhắn cảm ơn từ Grabtaxi vì sử dụng app kèm theo mã kẻ thào 50 nghìn Viettel, hết chê".

Trên Fanpage Grabtaxi Việt Nam, thành viên Thiện Đức Đi nhận xét: "Dịch vụ này hay phết, nhanh hơn cả gọi hãng và đỡ đc bao nhiêu tiền 1 chuyến. Mình sử dụng hoài".

Thành viên Thinh Phan Ba viết: "Cảm ơn Grab, tuyệt vời! Chỉ có một trục trặc nhỏ là 2 lần nhận được cuộc gọi từ lái xe mà 10-20phút sau, phần mềm vẫn chưa xử lý xong để báo số xe và tên lái xe. Đây là lỗi do điện thoại hay do phần mềm hả Grab taxi ơi?

Trong khi đó, nhiều thành viên cũng không ngần ngại chia sẻ quan điểm, đóng góp để chất lượng dịch vụ ngày càng tốt hơn.

Facebooker Mỵ Duy Sơn nói: "Grab ơi...cám ơn đã tạo nhiều chuyến đi thuận lợi nhé....nhưng có một điều còn khó khăn là các điểm định vị còn thưa quá....xin hỏi có thể tạo được diểm định vị ngay tại nhà mình không nhi....nếu được thì thủ tục thế nào xin Grab hưỡng dẫn cụ thể cho nhé”.

Mà người chê cũng không ít...

Tuy nhiên, gần đây, trên mạng xã hội Facebook, fanpage Grabtaxi Việt Nam không ngừng nhận được những phải hồi tiêu cực từ khách hàng về chất lượng chăm sóc khách hàng, thời gian đón khách, thái độ tài xế… không được như quảng cáo.

Là một thành viên thường xuyên sử dụng dịch vụ Grabtaxi, facebooker Mạnh Thắng chia sẻ: “Mình gặp mấy trường hợp gọi được taxi nhưng họ không đến mà cứ ngồi một chỗ không nghe máy. Sau đó một lúc thì báo không đến được. Hình như họ nghĩ có tiền khuyến mãi vào tài khoản rồi nên không chịu đi. Thi thoảng mình bị như vậy rồi thoát ra ngoài là vào chuyến mới không hủy chuyến cũ kia được”.

Thành viên Lê Lan Nhi cho rằng: “Gần đây gọi Grab và thật sự sau khi nhận điện thoại từ tài xế thì tâm trạng ức chế không thoải, thậm chí còn không muốn đi nữa. Tài xế gọi cho khách với giọng điệu rất khinh khỉnh, hách dịch và có lúc còn như ra lệnh vậy. không lẽ sau một thời gian được lòng khách, Grab không cần cố gắng hoàn thiện dịch vụ của mình hơn nữa sao?”.

Trong khi đó, không ít lời “phê bình” vì thái độ chăm sóc khách hàng của nhân viên trực tổng đài. Khách hàng có nickname Ngoan Gi bình luận: “Nhân viên trực tổng đài Grab thiếu chuyên nghiệp, không tôn trọng khách hàng. Cụ thể lúc 20h15 tối qua (14/12) tôi gọi taxi từ số ĐT 01884896XXX, có tài xế Trần Văn H nhận cuốc xe đó, tôi chờ 10 phút ko thấy tài xế gọi cho tôi, nhìn định vị thấy tài xế chạy đi chỗ khác, tôi liền gọi lại vào số máy anh H 3 lần đều thấy không liên lạc được. Lúc đó tôi gọi ngay cho tổng đài để phản ánh, có nhân viên nữ nghe máy thời điểm đó nói với tôi là cô ấy cũng không thể liên lạc được với số máy của anh H và bảo tôi thao tác để gọi chuyến khác.  21h tôi thao tác gọi chuyến taxi khác thì  không được nữa, nhân viên đó đã khóa tài khoản của tôi mà đáng lẽ ra cô ấy phải khóa tài khoản của tài xế Hoàn. Đến hôm nay TK của tôi vẫn chưa dùng dc do bị khóa”.

grabtaxi
Nhiều hành khách phản hồi tổng đài dịch vụ Grabtaxi thiếu chuyên nghiệp 

 Còn thành viên Hoa Xương Rồng phản hồi: Hình như Grab càng nâng cấp thì dịch vụ càng đi xuống, sáng ra đã không sử dụng được, hỏi tổng đài thì báo hệ thống vừa nâng cấp, tắt máy đi khởi động lại vẫn treo đơ. Sao lại nhằm đúng giờ cao điểm để nâng cấp, muốn hủy bớt khách hàng đi chăng???”.

grabtaxi
Hành khách phản ánh về tài xế sử dụng dịch vụ Grabtaxi "thiếu lịch sự" 

 Những sơ xuất dịch vụ Grabtaxi mắc phải đã khiến nhiều khách hàng tỏ ra mệt mỏi, thậm chí cáu gắt về dịch vụ ứng dụng mới nổi ở Việt Nam.

Thành viên Tây Tây viết: “Gọi Grab dạo này rất mệt mỏi, chờ 1,5 tiếng đồng hồ loanh quanh đặt đi đặt lại vẫn hiện màn hình hai chữ RẤT TIẾC !!!! Bực không chịu được!!!”.

“Mình hôm nay đi xe của tài xế này !!! Rất thô lỗ mất lịch sự, gọi điện thoai liên tục"dmm" , người nồng nặc mùi rượu ! Cứ liên tục chửi bậy vừa đi vừa điện thoại, mình thấy rất sợ” – thành viên HaNa Nguyễn đồng quan điểm.

Theo An Nhiên (MTG)