Serie A rúng động khi Parma phá sản và giải thể vì nợ ngập đầu

Theo thông báo từ phía Parma, CLB này đã chính thức tuyên bố phá sản và giải thể.

Trong suốt mùa giải năm nay, Parma đã liên tục phải thi đấu trong tình trạng vô cùng khó khăn về mặt tài chính, thậm chí các cầu thủ đã phải đá ‘miễn phí’ trong suốt thời gian này, khi đang nợ tới 150 triệu bảng.

Serie A rúng động khi Parma phá sản và giải thể vì nợ ngập đầu

Parma đã chính thức phá sản

Tuy nhiên giờ đây thì sự ‘chịu đựng’ của Parma đã vượt qua giới hạn, để rồi trong thông báo mới đây, họ đã chính thức thông báo phá sản và giải thể đội bóng.

Được biết toàn bộ các trận đấu còn lại của Parma trong mùa giải năm nay tại Serie A cũng đã chính thức bị hủy. Hiện tuy vẫn chưa có thông báo chính thức nào về việc xử lý cho các đối thủ của Parma, tuy nhiên theo một số nguồn tin cho biết, thì những đội chưa đá với Parma sẽ được tính như 1 trận thắng.

Serie A rúng động khi Parma phá sản và giải thể vì nợ ngập đầu

Bảng xếp hạng Serie A mùa 2014-2015, mùa cuối cùng trước khi tên tuổi này ra đi.

Nói về tình trạng khó khăn của đội bóng trong thời gian qua, Hernan Crespo, HLV đội trẻ của Parma, cũng đã cho biết thêm: “Chúng tôi chỉ còn những phòng tắm nước lạnh vì không có điện, và các cầu thủ thi nhau ốm. Chúng tôi thậm chí còn không có những trang thiết bị đảm bảo an toàn lao động cho đội ngũ lao công.”

“Chúng tôi muốn tiếp tục cống hiến cho đội bóng, bởi vì chúng tôi yêu CLB này và các chàng trai tại đây. Thật sự đau lòng khi thấy mọi thứ diễn ra như thế này.”

Serie A rúng động khi Parma phá sản và giải thể vì nợ ngập đầu

Đội hình Parma trong thời điểm cực thịnh cuối những năm 1990. Ảnh: Internet.

Đây thật sự là một thông tin đáng buồn cho bóng đá Italia, khi Parma chính là cái nôi đã sản sinh ra rất nhiều cầu thủ vĩ đại của bóng đá thế giới như Fabio Cannavaro, Gianluigi Buffon, Hernan Crespo và Juan Sebastian Veron.

Thực trạng hỗn loạn này thật sự làm tổn thương những tifosi của Parma, khi nhớ về quá khứ oanh liệt chưa xa. Trong thập niên 1990, đội chủ sân Ennio Tardini là một trong “bảy bà chị” – nhóm bảy đội hùng mạnh nhất Serie A (sáu đội kia gồm Juventus, Milan, Inter, Lazio, Roma, Fiorentina), từng đoạt hai Cup UEFA (1995, 1999), một Cup C2 (1993), một Siêu Cup châu Âu (1993).

Parma cũng từng là bệ phóng của những siêu sao sáng giá bậc nhất thế giới những năm 1990 và đầu 2000, như Faustino Aspilla, Tomas Brolin, Zola, Dino Baggio, Sensini, Almeida, Crespo, Boghossian, Ortega, anh em nhà Cannavaro, Buffon, Veron, Frey, Thuram, Chiesa, Di Vaio, Lamouchi, Adrian Mutu

Baoventd.com (Tổng hợp)