Siêu thị Co.op mart Hoàng Mai: Bán hàng “mốc meo”, không rõ hạn sử dụng

Nhiều mặt hàng đồ ăn nhanh như bánh mỳ, xôi, rau, củ, quả… không đề hạn sử dụng, chồng đè nhãn mác, giá rẻ . Rau, củ quả với tình trạng dập, mốc vẫn được bày bán nhiều ngày tại Co.op mart Hoàng Mai.

Thời gian gần đây nhiều khách hàng tới mua sắm tại siêu thị Co.op mart Hoàng Mai chi nhánh đường Trương Định, Hoàng Mai, Hà Nội phản ánh tình trạng siêu thị bán hàng rau, củ, quả hỏng. Nhiều sản phẩm thực phẩm được ghi “sử dụng trong ngày” nhưng lại không có thời gian đóng gói.

Trong nhiều ngày, PV đã có mặt tại siêu thị này để tìm hiểu. Theo quan sát, khu vực bán rau, củ, quả của siêu thị đang bày bán có nhiều củ đã hỏng có dấu hiệu mốc trắng.


Nhiều sản phẩm khoai lang đã bị mốc trắng nhưng vẫn được bày bán

Cũng tại đây, PV ghi nhận được rất nhiều sản phẩm như dưa chuột, rau thơm… đều không thể hiện được ngày sản xuất, nhưng lại có hạn sử dụng từ 2 đến 5 ngày.

Tương tự, đối với mặt hàng đồ ăn trong ngày như sản phẩm thịt gà rán, xôi, cơm rang…đều không thể hiện ngày đóng gói và sản xuất. Nhiều sản phẩm được giảm giá tới 50% so với giá trị ban đầu.


Sản phẩm xôi tại Co.op Mart ghi rõ sử dụng trong ngày nhưng không biết ngày nào?

Sản phẩm dưa chuột, rau thơm… không ghi ngày đóng gói

Chị T.H thường xuyên mua hàng tại siêu thị cho biết: “Nhiều mặt hàng tại đây không thể hiện ngày đóng gói, trong khi hạn sử dụng chỉ là trong ngày. Nên tôi rất lo lắng không biết có những sản phẩm này có thực sự an toàn về nguồn gốc cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm không”.

Đáng lo ngại là nhiều khách do bận rộn nên không để ý nhiều đến hạn dử dụng của sản phẩm cũng như các thông tin ghi trên bao bì sản phẩm, bị hấp dẫn bởi giảm giá nên vô tình mua các sản phẩm hết date, cận date về sử dụng.

Cô A.L (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ: “Nhiều khi tranh thủ đi siêu thị được mấy chục phút, vội nên không tránh khỏi chuyện mua phải hàng ôi thiu. Tôi cũng bị mua hàng cận ngày hết hạn, vài lần và sau đó rút kinh nghiệm, mua gì ở siêu thị cũng phải đọc kỹ nhãn mác, xem bao bì, xuất xứ, hạn sử dụng…”.

Trao đổi với PV, bà Bùi Thị Hồng Thi – PGĐ Siêu thị Co.op Mart Hoàng Mai cho biết, theo quy định của siêu thị thì những mặt hàng đã hỏng sẽ không được phép bày bán trên quầy, để tồn tại tình trạng bày bán hàng hóa hỏng như vậy là do lỗi của nhân viên.

“Liên quan về vấn đề tem nhãn một số mặt hàng rau thiếu thông tin ngày đóng gói là do lỗi của nhà cung cấp. Và một phần là do sơ suất của nhân viên kiểm soát đầu vào của đơn vị”, đại diện siêu thị Coop Mart Hoàng Mai cho biết.

Theo luật sư Nguyễn Khắc Bảo, Đoàn luật sư Hà Nội, tình trạng người tiêu dùng mua nhầm sản phẩm bị hết hạn sử dụng diễn ra phổ biến. Khi gặp trường hợp quá hạn sử dụng, người tiêu dùng cần giữ lại hóa đơn chứng từ, giữ nguyên trạng hàng hóa. Sau đó, người tiêu dùng có thể khiếu nại trực tiếp đến đơn vị kinh doanh bán hàng quá hạn sử dụng này đồng thời báo cho cơ quan chức năng, như Sở Y tế, Chi cục Quản lý thị trường tại địa phương để các đơn vị này kiểm tra kiểm soát, đưa ra dư luận để những người khác biết và phòng tránh.

Trước sự việc trên, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo Nguyễn Mạnh  – Bảo Ngọc ( CLO )