Sự dũng cảm của những chiến binh

Khi nhắc đến chiến binh, ai cũng liên tưởng đến những dũng sĩ chiến đấu bảo vệ cái thiện. Nhưng chúng tôi đang muốn mang đến cho các bạn một khía cạnh khác của chiến binh.  Họ là những diễn viên, những người được đào tạo bài bản để phục vụ nghệ thuật cho khán giả. Họ không mang súng trên tay, nhưng họ mang trong tim một ngọn lửa đi tiên phong cho phong trào nhạc kịch tại Việt Nam. 

Hiện nay khán giả Việt Nam rất lạ lẫm với hai từ Nhạc kịch, nên chưa có một nhà đầu tư nào dám mạo hiểm góp vốn cho một con đường đi mới như vậy. Nhưng chính vì lòng đam mê đầy nhiệt huyết, ba cổ đông chính cũng là ba thành viên trong nhóm đã bỏ vốn đầu tư và tạo ra thương hiệu mới cho mình, nhóm “BUFFALO”.

Nhiều người không hiểu thì cho là họ ngông cuồng, muốn chơi nổi. Nhưng không, qua các vở kịch đã được diễn “ Vũ nữ”, “ Chicago”, “ High school musical”, “ Tấm cám” khán giả Việt Nam đã bắt đầu hiểu được hướng đi đúng của nhóm. Và tin vui cho những người yêu nhạc kịch là Tổng Lãnh Sự Mỹ tại Việt Nam đã mời nhóm trưởng và vài thành viên trong nhóm sang Thái Lan học một khóa về nhạc kịch.

Như vậy nhóm dần dần đã có vị trí đứng trong tim mỗi người, mặc dù hiện nay nhóm vẫn chưa có được sân khấu riêng. Nhưng những khó khăn đó, không làm nhóm chùn chân mà nó còn thúc đẩy nhóm phát triển mạnh mẽ.

 Sự dũng cảm của những chiến binh

Vì những khó khăn mà Buffalo gặp phải không chỉ chừng đó thôi. Mà họ còn phải đánh đổi bằng cả sức khỏe, mồ hôi, máu và nước mắt.

Không phải nói ngoa, vì trong từ Nhạc kịch đã có rõ ràng hai về Nhạc và Kịch. Một diễn viên nhạc kịch phải vừa diễn, vừa múa vừa hát. Để có được 3 tiếng thăng hoa trên sân khấu, nhóm Buffalo đã đầu tư nhiều thời gian cho việc rèn luyện sức khỏe, tập vũ đạo, tập luyện thanh. Cũng như viết kịch bản, tìm âm thanh ánh sáng phù hợp, và quan trọng nhất là viết nhạc. Vì hiện nay Việt Nam chưa có nhạc sĩ nào viết nhạc cho thể loại nhạc kịch.

Không phải là diễn viên múa chuyên nghiệp, cũng không phải là ca sĩ chuyên nghiệp, không phải là nhạc sĩ chuyên nghiệp nhưng bằng tấm lòng yêu nghề, đầy đam mê, sáng tạo cho nghệ thuật, Buffalo đã vượt lên được những khó khăn trước mắt để đưa đến khán giả những vở nhạc kịch chất lượng. Và để trả lời cho những người đang còn hoài nghi về hướng đi của nhóm rằng “ chúng tôi là những con trâu cày vì nghệ thuật” chúng tôi là “Buffalo”.

Sự dũng cảm của những chiến binh

Những ai chưa có dịp thưởng thức tác phẩm nghệ thuật của nhóm, muốn hiểu hơn về những nghệ sĩ “trâu” này thì hãy đến với “Tấm cám” của Buffalo tại nhà hát Bến Thành, số 6 Mạc Đĩnh Chi. Với các xuất diễn phục vụ: xuất 16h ngày 30/4 và 1/5, xuất 19h30 ngày 2/5. Giá vé thì mềm phù hợp với nền kinh tế hiện nay: giá vé từ 300.000, 200.000, 150.000 và 100.000.

Hãy đến và ủng hộ cho những nghệ sĩ “trâu” của chúng ta để tiếp thêm lửa cho niềm đam mê nghệ thuật của những nghệ sĩ tài ba này.

Xuân Anh Lê (BVPL)